(Baothanhhoa.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Văn bản số 13566 /UBND-VX gửi Bí thư các huyện, thị, thành ủy; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc phân bổ 1.110.000 test nhanh kháng nguyên COVID-19 (đợt 1) từ nguồn xã hội hoá.

Phân bổ test nhanh kháng nguyên COVID-19 (đợt 1) từ nguồn xã hội hoá cho 27 huyện, thị xã, thành phố

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Văn bản số 13566 /UBND-VX gửi Bí thư các huyện, thị, thành ủy; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc phân bổ 1.110.000 test nhanh kháng nguyên COVID-19 (đợt 1) từ nguồn xã hội hoá.

Phân bổ test nhanh kháng nguyên COVID-19 (đợt 1) từ nguồn xã hội hoá cho 27 huyện, thị xã, thành phố

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, UBND tỉnh thống nhất phân bổ test nhanh kháng nguyên COVID-19 (đợt 1) cho các huyện, thị xã, thành phố phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19. Cụ thể, TP Thanh Hóa 300.000 test; huyện Nông Cống và Nga Sơn mỗi huyện 100.000 test; các huyện Hoằng Hóa, Quảng Xương mỗi huyện 50.000 test; TP Sầm Sơn và các huyện: Như Thanh, Thọ Xuân, Triệu Sơn, Yên Định, Thiệu Hóa, Hà Trung, Đông Sơn mỗi huyện 30.000 test; thị xã Bỉm Sơn và các huyện: Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, Thường Xuân, Thạch Thành, Hậu Lộc mỗi đơn vị 20.000 test; thị xã Nghi Sơn (gồm cả KKT Nghi Sơn) 80.000 test; các huyện Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Bá Thước, Lang Chánh, Như Xuân, Vĩnh Lộc mỗi huyện 10.000 Test

Các đơn vị bố trí xe nhận trong ngày 2 và 3-9-2021 tại Hội trường Huyện ủy Đông Sơn, thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn. Địa bàn và đối tượng ưu tiên xét nghiệm test nhanh là các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội; Các địa bàn có ca F0 ngoài cộng đồng hoặc nhiều F1, F2, F3 kể từ ngày 15-8-2021 đến nay; Những người đã từng đến hoặc liên quan đến người đã từng đến huyện Nông Cống, huyện Nga Sơn, Bệnh viện Đa khoa Hợp lực trong thời gian từ ngày 10-8-2021 đến ngày 28-8-2021; Các địa bàn có nguy cơ cao; những người có biểu hiện: ho, sốt, đau rát họng, mệt mỏi, mất vị giác, khứu giác... Lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19, Tổ COVID cộng đồng; giáo viên, học sinh; những người thường xuyên tiếp xúc nơi đông người (chợ, siêu thị, trung tâm thương mại; nhân viên Điện lực, Nước, Ngân hàng...); lái xe khách, xe taxi, xe mô tô 2 bánh trở người; shipper (giao hàng)...

Đồng chí Bí thư - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố quyết định phân bổ số lượng cụ thể cho các địa bàn, các đối tượng trên cơ sở tham mưu của Giám đốc Trung tâm Y tế huyện; chịu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo việc xét nghiệm đảm bảo nhanh chóng, đúng đối tượng, hiệu quả. Đặc biệt, phải chỉ đạo việc lấy mẫu bảo đảm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của ngành Y tế, tuyệt đối không để tập trung đông người, không để lây nhiễm chéo trong quá trình lấy mẫu.

Trước mắt, tập trung đợt cao điểm xét nghiệm, bắt đầu từ ngày 2-9-2021 đến ngày 9-9-2021 (TP Thanh Hóa, các địa phương đang giãn cách thì hoàn thành sớm hơn) để sàng lọc, truy vết nhanh, kịp thời phát hiện các ổ dịch, người nhiễm SAR-CoV-2 để khoanh vùng, dập dịch, đồng thời đánh giá đúng tình hình dịch bệnh của từng địa phương và trên toàn tỉnh.

Các địa phương khẩn trương tiếp nhận và triển khai xét nghiệm cho người dân trên địa bàn với tinh thần nhanh nhất, tầm soát phát hiện sớm các ca nhiễm SAR-CoV-2 (nếu có), để có các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19.

Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]