(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay, cấp ủy, chính quyền, các ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn TP Sầm Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đồng bộ, quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch, nhằm giữ vững “vùng xanh” cho phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nỗ lực kiểm soát dịch bệnh để giữ vững “vùng xanh”

Xác định công tác phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay, cấp ủy, chính quyền, các ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn TP Sầm Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đồng bộ, quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch, nhằm giữ vững “vùng xanh” cho phát triển.

Nỗ lực kiểm soát dịch bệnh để giữ vững “vùng xanh”

TP Sầm Sơn tích cực thực hiện tiêm chủng vắc-xin COVID-19 cho người dân.

Kể từ khi bùng phát làn sóng dịch lần thứ tư (từ 29-4 đến ngày 22-9-2021) trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 9 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 (trong đó, đã khỏi 8 trường hợp, tử vong 1 trường hợp). Các lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết 120 trường hợp F1 (đang cách ly 36) và 1.291 trường hợp F2; tổng số người thực hiện cách ly tập trung 1.107 người (đang cách ly 78 người); cách ly tại nhà 5.757 người (đang cách ly 670 người) và theo dõi sức khỏe tại nhà 16.825 người. Cũng trong 9 tháng năm 2021, thành phố đã tổ chức 6 đợt tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19, với 19.717 người tiêm mũi 1 và 4.728 người tiêm mũi 2; đón 5.746 công dân thành phố trở về từ các địa phương và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm theo quy định.

Để đáp ứng nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, địa phương đã thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 TP Sầm Sơn. Ngay sau khi thành lập, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 thành phố đã lắp đặt hệ thống camera giám sát và kết nối bộ đàm với các chốt kiểm soát liên ngành, được lắp tại Quốc lộ 47, Đại lộ Nam sông Mã (phường Quảng Thọ), đường ven biển (xã Quảng Đại), Cảng cá Lạch Hới (phường Quảng Tiến). Toàn bộ dữ liệu từ hệ thống camera sẽ được truyền trực tiếp về Trung tâm Điều hành đô thị thông minh TP Sầm Sơn để phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19. Từ đó, giúp trung tâm thường xuyên nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo xử lý các tình huống xảy ra bất ngờ; đồng thời tuyên truyền, vận động và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các đối tượng không chấp hành công tác phòng, chống dịch bệnh. Cũng thông qua hệ thống camera nhằm giám sát, ghi nhận thái độ ứng xử, phong cách làm việc của từng cán bộ, công chức và lực lượng tham gia kiểm soát phòng, chống dịch đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật; đồng thời, lưu lại hình ảnh để truy xuất nhanh nhất, phục vụ điều tra dịch tễ, hỗ trợ lực lượng chức năng trong công tác truy vết các trường hợp nghi ngờ khi cần thiết.

Tính đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố cơ bản được kiểm soát. Để có được kết quả đó, bên cạnh các giải pháp đồng bộ, kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương, không thể không nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, các chiến sĩ công an, quân đội, tình nguyện viên, các tổ phản ứng nhanh, tổ giám sát cộng đồng... Họ là lực lượng tuyến đầu đã và đang làm việc không quản ngại ngày đêm và hiểm nguy, để mang lại bình yên cho thành phố. Đồng thời, thành phố nêu cao tinh thần tương thân tương ái, kêu gọi, huy động được nguồn lực xã hội quan trọng cho công tác phòng, chống dịch. Đó là sự tham gia của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, doanh nhân, các tập thể, cá nhân trong và ngoài thành phố đã đóng góp, ủng hộ kinh phí, vật tư, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, ngày công... trị giá hàng tỷ đồng để chung tay cùng cấp ủy, chính quyền trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố đã kêu gọi, vận động ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19. Kết quả, tính đến ngày 14-9-2021, Ủy ban MTTQ thành phố đã tiếp nhận hơn 1.155 tỷ đồng; 205.000 khẩu trang; 10.000 bộ test nhanh trị giá 900 triệu (của Tập đoàn Sun Group), 30 máy thở trị giá 510 triệu đồng (của Tập đoàn Xây dựng Miền Trung). Cùng với đó, ủy ban MTTQ các phường, xã phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức thăm, tặng quà cho các khu cách ly tập trung, các chốt kiểm soát dịch... với số tiền và hàng hóa trị giá 456,9 triệu đồng.

Ngoài ra, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thành phố cũng đã có nhiều hoạt động, việc làm ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, người dân đang cách ly tập trung, các lực lượng tuyến đầu chống dịch... Điển hình trong đó phải kể đến Hội LHPN thành phố đã tổ chức nấu 4.400 suất cơm, tặng 157 suất quà cho các đối tượng là người già, trẻ em, người khuyết tật đang cách ly tại các khu cách ly tập trung; tặng quà cho 252 gia đình khó khăn, với tổng trị giá 435,52 triệu đồng. Đoàn thanh niên cũng có nhiều việc làm ý nghĩa như tặng quà cho thiếu nhi trong các khu cách ly nhân dịp Tết Trung thu; nhật ký thanh niên thời COVID-19; chuẩn bị bữa cơm cho lực lượng tuyến đầu tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch của thành phố...

Dịch bệnh COVID-19 mặc dù cơ bản đã được khống chế, song vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát và lây lan ra cộng đồng, cho nên cuộc chiến với dịch bệnh có thể còn kéo dài. Cùng với đó, hiện đã bước vào mùa mưa bão nên công tác kiểm soát dịch bệnh sẽ càng khó khăn, vất vả hơn. Xác định rõ điều đó, trong thời gian tới, TP Sầm Sơn tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; tuyệt đối không chủ quan, lơ là và tránh để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Từ đó, quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi và kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, góp phần giữ vững “vùng xanh” cho thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Bài và ảnh: Khôi Nguyên


Bài và ảnh: Khôi Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]