(Baothanhhoa.vn) - Bên cạnh những đồng nghiệp nam, các nữ chiến sỹ Công an Thanh Hóa đã và đang phát huy tinh thần, trách nhiệm, gác lại công việc, nỗi riêng tư để đồng hành bám chốt nơi tuyến đầu chống dịch.

Những “bóng hồng” trên tuyến đầu

Bên cạnh những đồng nghiệp nam, các nữ chiến sỹ Công an Thanh Hóa đã và đang phát huy tinh thần, trách nhiệm, gác lại công việc, nỗi riêng tư để đồng hành bám chốt nơi tuyến đầu chống dịch.

Những “bóng hồng” trên tuyến đầu

Thiếu tá Lê Thị Quỳnh Trang, Công an phường Đông Hương, TP Thanh Hóa tham gia trực tại chốt Chợ đầu mối cho biết: Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, mỗi ngày chị em đều phải trực chốt từ 7h-17h, bảo đảm người và phương tiện đều được kiểm soát và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Nhiều trường hợp người dân chưa hiểu, chị em đã tận tình hướng dẫn, giải thích để người dân hiểu rõ, hợp tác trong khai báo y tế, sàng lọc. Tuy vất vả nhưng ai cũng động viên bản thân, đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ với mong muốn dịch bệnh sớm được kiểm soát, để cuộc sống trở lại bình thường.

Trong những ngày qua, nhiều ca F0 được phát hiện trong cộng đồng, huyện Nga Sơn đã khẩn trương thực hiện phong tỏa toàn bộ địa bàn huyện; yêu cầu tất cả mọi người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”. Trong hoàn cảnh đó, cán bộ Hội Phụ nữ Công an huyện Nga Sơn đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng tập trung phòng, chống dịch bệnh.

Những “bóng hồng” trên tuyến đầu

Là cán bộ trực tiếp tăng cường xuống địa bàn, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu test nhanh cho những người tham gia đám tang tại tiểu khu Long Khang ngay trong đêm 31-8, Đại uý Mã Thị Lụa, Phó trưởng Công an thị trấn Nga Sơn, chia sẻ: “Dù bất cứ thời gian lúc nào chúng tôi luôn cố gắng hết sức mình, tranh thủ từng giờ, từng phút để rà soát, truy vết chỉ mong người dân hợp tác để truy vết triệt để càng sớm càng tốt”.

Không chỉ trực đêm kiểm soát, truy vết, phòng, chống dịch, những nữ CBCS Công an huyện Nga Sơn còn gác lại công việc gia đình, ngày đêm sát cánh với đồng đội cùng ăn, cùng ở, cùng đồng hành với Nhân dân phòng, chống dịch.

Để đảm bảo tốt công tác hậu cần, phòng chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ” sau những giờ căng mình truy vết, kiểm soát dịch bệnh, các nữ chiến sỹ Công an huyện Nga Sơn còn vào bếp, chuẩn bị các suất ăn cho anh em trong đơn vị. Vất vả là vậy, nhưng các chị vẫn nỗ lực, nêu cao tinh thần, trách nhiệm để cùng đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch.

Tại huyện Hậu Lộc, sáu khi xuất hiện các ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, để động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả của các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, chị em phụ nữ Công an huyện Hậu Lộc đã phối hợp với Đoàn Thanh niên hằng ngày tổ chức nấu hơn 40 suất cơm miễn phí cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, các khu cách ly tập trung…

Tiếp tục đồng hành cùng lực lượng trực tiếp tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch, thời gian qua, phụ nữ Công an Thanh Hoá dù ở tuyến đầu hay hậu phương cũng luôn nỗ lực hết mình vì nhiệm vụ. Bên cạnh kiểm soát chốt chặn, tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện quy định giãn cách, các cấp cơ sở tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà động viên, chia sẻ khó khăn với các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch, các điểm cách ly y tế, hỗ trợ giúp đỡ những hộ dân khó khăn trong khu phong toả.

Thượng tá Hoàng Thị Chung, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết: Cùng với việc tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho cán bộ hội viên và yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, trong thời gian tới dự báo dịch bệnh sẽ còn nhiều phức tạp, tuy nhiên với quyết tâm “chống dịch như chống giặc”, Phụ nữ Công an Thanh Hoá sẽ tiếp tục phát huy vai trò xung kích từ hậu phương đến tuyến đầu, nỗ lực hết sức mình để cùng hướng tới một mục tiêu chung đó là sớm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh, trả lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Anh Phương


Anh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]