(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, tính từ 18 giờ ngày 8-9 đến 18 giờ ngày 9-9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 7 ca mắc COVID-19, trong đó có 2 ca bệnh ghi nhận tại cộng đồng; các ca bệnh còn lại được ghi nhận trong khu phong tỏa và khu cách ly theo quy định.

Ngày 9-9, Thanh Hóa ghi nhận 7 ca mắc COVID-19

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, tính từ 18 giờ ngày 8-9 đến 18 giờ ngày 9-9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 7 ca mắc COVID-19, trong đó có 2 ca bệnh ghi nhận tại cộng đồng; các ca bệnh còn lại được ghi nhận trong khu phong tỏa và khu cách ly theo quy định.

Ngày 9-9, Thanh Hóa ghi nhận 7 ca mắc COVID-19

Cụ thể, tại huyện Quảng Xương ghi nhận 3 ca bệnh. Trong đó 1 ca bệnh có địa chỉ ở xã Quảng Lộc được phát hiện trong khu cách ly; 2 ca bệnh trong cộng đồng là 2 vợ chồng có địa chỉ tại thôn Đại Đồng, xã Quảng Chính, hiện đang thường trú tại xã Quảng Khê (được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc bằng test nhanh và được xét nghiệm khẳng định RT–PCR cho kết quả dương tính vào 13h25 ngày 9-9). Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phối hợp huyện Quảng Xương đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan để giảm tối đa lây nhiễm cộng đồng.

Tại ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực ghi nhận 2 ca bệnh có địa chỉ ở xã Vĩnh Hùng và xã Vĩnh Phúc (Vĩnh Lộc). Cả 2 bệnh nhân này đang điều trị trong khu phong tỏa của Bệnh viện đa khoa Hợp Lực; nâng tổng số ca mắc COVID-19 ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực lên 32 ca.

Tại huyện Nga Sơn ghi nhận 1 ca bệnh có địa chỉ ở tiểu khu Long Khang, thị trấn Nga Sơn, được ghi nhận trong khu vực cách ly điều trị.

Tại khu cách ly điều trị Bệnh viện Phổi Thanh Hoá ghi nhận 1 ca bệnh có địa chỉ ở xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh.

Ngày 9-9, Thanh Hóa ghi nhận 7 ca mắc COVID-19

Như vậy, tính từ ngày 27-4-2021 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 422 ca bệnh dương tính cộng dồn; có 213 người điều trị khỏi ra viện.

Trong 24 giờ qua đã xét nghiệm bằng RT-PCR 2.687 mẫu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá và 1.110 mẫu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cấp tỉnh và các địa phương có dịch đang tập trung chỉ đạo quyết liệt việc truy vết thần tốc, giám sát mốc dịch tễ các trường hợp liên quan; đồng thời khẩn trương tiến hành lấy mẫu trên diện rộng làm test kháng nguyên và làm xét nghiệm RT-PCR đối với những trường hợp nguy cơ cao, nhằm sớm tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]