(Baothanhhoa.vn) - Sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 cộng đồng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc, đồng chí Trịnh Hữu Hùng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại huyện Vĩnh Lộc.

Khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19 cộng đồng tại huyện Vĩnh Lộc

Sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 cộng đồng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc, đồng chí Trịnh Hữu Hùng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại huyện Vĩnh Lộc.

Khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19 cộng đồng tại huyện Vĩnh Lộc

Bệnh nhân mắc COVID-19 mới được phát hiện là nam, sinh năm 1977, quê ở xã Yên Thái, huyện Yên Định. Trước đó, bệnh nhân trở về từ tỉnh Đồng Nai, hoàn thành thời gian cách ly và theo dõi sức khỏe tại huyện Yên Định từ ngày 4-11. Sau đó, bệnh nhân có tiếp xúc với người thân ở xã Thạch Đồng, huyện Thạch Thành và đưa người thân đi khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc. Từ ngày 5 đến 15-11, bệnh nhân có lịch trình tiếp xúc, di chuyển rất nhiều giữa các huyện: Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy và Yên Định. Trong đó, có tiếp xúc với 1 người ở tỉnh Lào Cai và người này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại tỉnh Lào Cai vào ngày 15-11.

Khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19 cộng đồng tại huyện Vĩnh Lộc

Đây là ca bệnh phức tạp, ban đầu bệnh nhân khai báo chưa trung thực, chưa đầy đủ dẫn đến công tác khoanh vùng, truy vết gặp khó khăn. Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Trịnh Hữu Hùng đề nghị huyện Vĩnh Lộc khẩn trương truy vết triệt để, cách ly nhanh nhất các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân từ ngày 11-11 đến ngày 15-11. Ngoài ra, để không bỏ sót các trường hợp nguy cơ lây nhiễm COVID-19 mà không được kiểm soát, lực lượng chức năng phải tiếp tục khai thác thông tin đầy đủ về lịch trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân trong vòng 14 ngày qua để khoanh vùng, khống chế dịch. Đồng thời yêu cầu phong tỏa tạm thời toàn bộ Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc và các khu vực sinh sống của F1 nguy cơ cao; xét nghiệm RT-PCR mẫu đơn đối với F1 và mẫu gộp đối với tất cả những người trong Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc, test nhanh SARS-CoV-2 đối với người dân ở các khu vực dân cư có F1. Các mốc dịch tễ của bệnh nhân phải được thông tin rộng rãi đến người dân để những người liên quan thực hiện khai báo y tế kịp thời.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]