(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 20 đến 22-12, qua xét nghiệm RT-PCR tại Nhà máy Giầy Roll Sport 1 (Công ty TNHH Giầy Roll Sport Việt Nam - Khu Công nghiệp Hoàng Long) đã phát hiện 125 ca dương tính với SARS-CoV-2, dự kiến sẽ còn ghi nhận các ca dương tính mới trong những ngày tới. Ngay sau khi ghi nhận chùm ca bệnh tại đây, TP Thanh Hóa đã khẩn trương thực hiện các biện pháp khoanh vùng, dập dịch, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng và ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của Nhà máy Giầy Roll Sport 1 cũng như các nhà máy khác tại khu công nghiệp Hoàng Long.

Khẩn trương thực hiện các biện pháp khoanh vùng, dập dịch tại Khu Công nghiệp Hoàng Long

Từ ngày 20 đến 22-12, qua xét nghiệm RT-PCR tại Nhà máy Giầy Roll Sport 1 (Công ty TNHH Giầy Roll Sport Việt Nam - Khu Công nghiệp Hoàng Long) đã phát hiện 125 ca dương tính với SARS-CoV-2, dự kiến sẽ còn ghi nhận các ca dương tính mới trong những ngày tới. Ngay sau khi ghi nhận chùm ca bệnh tại đây, TP Thanh Hóa đã khẩn trương thực hiện các biện pháp khoanh vùng, dập dịch, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng và ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của Nhà máy Giầy Roll Sport 1 cũng như các nhà máy khác tại khu công nghiệp Hoàng Long.

Khẩn trương thực hiện các biện pháp khoanh vùng, dập dịch tại Khu Công nghiệp Hoàng Long

Theo đó, từ ngày 23-12, Nhà máy Giầy Roll Sport 1 tạm dừng hoạt động sản xuất tại xưởng D, E; đồng thời toàn bộ công nhân của 2 xưởng D, E (trừ các trường hợp F0) được xác định là F1. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố sẽ phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa có trách nhiệm thông báo đến các địa phương có các trường hợp F1 để cách ly cũng như thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với các xưởng A, B, F (có 7 ca F0), lực lượng chức năng khẩn trương truy vết các trường hợp F1, nhất là F1 tiếp xúc gần.

Nhà máy Giầy Roll Sport 1 tiếp tục cho các xưởng A, B, F hoạt động sản xuất và phải tuân thủ nghiêm túc các quy trình về phòng, chống dịch theo quy định. Công nhân các xưởng A, B, F khi vào làm việc phải được phân luồng theo hướng đi riêng; tổ chức ăn tại chỗ, bố trí khu vệ sinh riêng, thực hiện nghiêm quy định 5K

và thực hiện test định kỳ tuần 2 lần để kiểm soát dịch.

Đối với các trường hợp công nhân Nhà máy Giầy Roll Sport 1 được xác định là F1 được phép đi làm trở lại khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính sau 7 ngày. Khi đi làm trở lại, Nhà máy có trách nhiệm test nhanh cho công nhân trong 2 tuần liên tiếp (tuần thứ nhất test 3 lần, tuần thứ 2 test 2 lần), đồng thời thực hiện nghiêm túc “một cung đường 2 điểm đến”.

UBND TP Thanh Hóa giao Trung tâm Y tế thành phố cử cán bộ tập huấn cho công nhân Nhà máy Giầy Roll Sport 1, Nhà máy Giầy Roll Sport 2 và Nhà máy Giầy Aleron Việt Nam trong việc lấy mẫu test nhanh; hoàn thành trước ngày 26-12. Công an thành phố có trách nhiệm phân luồng hướng giao thông riêng cho công nhân Nhà máy Giầy Roll Sport 1, Nhà máy Giầy Roll Sport 2 và Nhà máy Giầy Aleron Việt Nam trong thời gian đến nhà máy làm việc và vào giừo tan tầm cho đến khi tình hình dịch COVID-19 tại Khu công nghiệp Hoàng Long được kiểm soát

TP Thanh Hóa cũng tạm dừng hoạt động đối với Chợ khu công nghiệp Hoàng Long kể từ ngày 23-12 cho đến khi có thông báo mới.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]