(Baothanhhoa.vn) - Sau gần 3 tuần phong tỏa toàn xã Dân Lý để khống chế dịch COVID-19, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, huyện Triệu Sơn đã ra quyết định kết thúc phong tỏa xã Dân Lý.

Kết thúc phong tỏa xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn

Sau gần 3 tuần phong tỏa toàn xã Dân Lý để khống chế dịch COVID-19, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, huyện Triệu Sơn đã ra quyết định kết thúc phong tỏa xã Dân Lý.

Kết thúc phong tỏa xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn

Trước đó, sau khi ghi nhận các ca mắc COVID-19 cộng đồng liên quan đến nhiều cụm dân cư, đơn vị, trường học trên địa bàn xã Dân Lý, ngày 28-11-2021 lực lượng chức năng huyện Triệu Sơn đã phong tỏa toàn bộ xã Dân Lý với 2.285 hộ dân và 9.322 nhân khẩu.

Sau khi phong tỏa, lực lượng chức năng đã tập trung truy vết, xét nghiệm, bóc tách nhanh F0 ra khỏi cộng đồng. Toàn bộ người dân xã Dân Lý đã được xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 ít nhất 4 lần. Đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 ghi nhận tại ổ dịch xã Dân Lý là 105 ca. Từ ngày 30-11 đến nay xã Dân Lý không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, tình dịch dịch bệnh đã được kiểm soát.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Triệu Sơn yêu cầu tiếp tục duy trì hoạt động của 2 chốt phòng chống dịch trên địa bàn xã Dân Lý để hạn chế người ra vào xã; giám sát chặt chẽ các hộ gia đình có F1, F2 đang thực hiện cách ly tại nhà và F0 điều trị khỏi bệnh trở về địa phương.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]