(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện công văn của UBND huyện Thọ Xuân, đúng 0h00 ngày 15-7-2021, các chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19 tại thôn Cao Phú, thôn Thành Vinh và thôn Cốc Thôn xã Trường Xuân đã được tháo dỡ trong niềm phấn khởi của tất cả người dân nơi đây.

Kết thúc phong toả tạm thời khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 tại xã Trường Xuân

Thực hiện công văn của UBND huyện Thọ Xuân, đúng 0h00 ngày 15-7-2021, các chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19 tại thôn Cao Phú, thôn Thành Vinh và thôn Cốc Thôn xã Trường Xuân đã được tháo dỡ trong niềm phấn khởi của tất cả người dân nơi đây.

Kết thúc phong toả tạm thời khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 tại xã Trường Xuân

Trước đó, liên quan đến các ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn xã Trường Xuân, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã ban hành Công văn số 1982 ngày 10-8-2021 về việc thực hiện cách ly tạm thời thôn Cao Phú, thôn Thành Vinh và thôn Cốc Thôn, xã Trường Xuân để thực hiện biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID - 19, thời gian bắt đầu từ 0h00 ngày 11-8-2021 cho đến khi có kết quả đánh giá nguy cơ dịch của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa.

Kết thúc phong toả tạm thời khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 tại xã Trường Xuân

Sau 4 ngày phong tỏa, tình hình dịch đã được kiểm soát, không phát sinh ca bệnh mới trong khu vực phong tỏa và không phát sinh ca bệnh liên quan đến các bệnh nhân F0. Các trường hợp liên quan đến bệnh nhân gồm 14 F1, 107 F2 đã được quản lý, tất cả các F1 đều lấy mẫu tối thiểu 2 lần đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR do CDC Thanh Hóa thực hiện. Các trường hợp liên quan khác tại xã Trường Xuân đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên ngẫu nhiên cho người dân, tất cả đều cho kết quả âm tính. Tất cả các F1, F2 đã được giám sát, cách ly, quản lý theo quy định.

Sau 4 ngày thực hiện phong tỏa y tế vùng có dịch COVID-19, tất cả công dân trên địa bàn các thôn phong toả và toàn bộ xã Trường Xuân đều chấp hành nghiêm chỉnh quy định tại khu phong tỏa. CDC Thanh Hóa đánh giá nguy cơ dịch COVID-19 tại khu vực phong tỏa xã Trường Xuân ở mức “nguy cơ thấp trong tình hình mới”.

Căn cứ Công văn của Sở Y tế và và báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa về kết quả điều tra, đánh giá nguy cơ dịch COVID - 19 tại thôn Cao Phú, thôn Thành Vinh và thôn Cốc Thôn xã Trường Xuân, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã ban hành công văn số 2047 về việc kết thúc việc thực hiện cách ly tạm thời toàn bộ thôn Cao Phú, thôn Thành Vinh và thôn Cốc Thôn xã Trường Xuân từ 00 giờ ngày 15-8-2021.

Kết thúc phong toả tạm thời khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 tại xã Trường Xuân

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, do đó những ngày tới xã Trường Xuân tiếp tục giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; Tuyên truyền người dân không không hoang mang, lo lắng nhưng cũng không chủ quan, lơ là, chủ động phòng dịch và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Cùng với các biện pháp của cấp ủy, chính quyền, mỗi người dân xã Trường Xuân cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, chấp hành nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]