(Baothanhhoa.vn) - Chiều 13-8, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID -19 có địa chỉ thường trú tại xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, là công dân trở về tỉnh Khánh Hòa, được cách ly y tế tại nhà. Sau khi ghi nhận ca bệnh, Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã cử các đội phản ứng nhanh hỗ trợ địa phương truy vết, triển khai các giải pháp phòng, chống dịch.

Kết quả truy vết 2 ca mắc COVID-19 tại xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn

Chiều 13-8, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID -19 có địa chỉ thường trú tại xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, là công dân trở về tỉnh Khánh Hòa, được cách ly y tế tại nhà. Sau khi ghi nhận ca bệnh, Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã cử các đội phản ứng nhanh hỗ trợ địa phương truy vết, triển khai các giải pháp phòng, chống dịch.

Kết quả truy vết 2 ca mắc COVID-19 tại xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn

2 bệnh nhân là nam, sinh năm 1989 và 2004, có địa chỉ thường trú tại xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn. Là Công nhân Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng Thành Đạt Nice House, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cách ly tại nơi ở của Công ty từ 12-7-2021 đến 25-7-2021.

Ngày 27-7-2021, 2 bệnh nhân đi từ Lê Hồng Phong, Phước Hải, Nha Trang bằng tàu hỏa SE 8, toa 7, ghế 27 về ga Thanh Hóa lúc khoảng 16h00, có làm test nhanh tại ga cho kết quả Âm tính. Sau đó, bắt xe taxi người Đông Khê (không nhớ tên và biển số xe) về Trạm y tế Đông Thịnh khoảng 16h30 khai báo y tế và được cách ly y tế tại Trạm Y tế xã từ ngày 27-7-2021 đến ngày 31-7-2021 và chuyển cách ly tại nhà riêng biệt ngày 31-7-2021, có tổ giám sát COVID-19 giám sát quản lý theo dõi cách ly nghiêm ngặt; được xét nghiệm lần 1 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm lần 2 khẳng định 2 bệnh nhân mắc COVID-19 vào ngày 13-8, được chuyển về Cơ sở điều trị COVID-19 số 1 tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa để điều trị.

Qua truy vết của lực lượng chức năng, trong quá trình cách ly, 2 bệnh nhân thực hiện nghiêm quy định cách ly, không tiếp xúc với ai. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn tiến hành lấy mẫu tầm soát COVID-19 bằng test nhanh kháng nguyên cho 18 người (là các gia đình gần nhà các bệnh nhân cách ly và các trường hợp người nhà đưa cơm cho 2 bệnh nhân), trong đó có 3 trường hợp test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 (2 người tại hộ gia đình bên cạnh, 1 người đưa cơm). Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR sau đó khẳng định 3 trường hợp này âm tính với SARS-CoV-2.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]