(Baothanhhoa.vn) - Sau khi nhận được thông tin dịch tễ của bệnh nhân L.V.T tại xã Tế Nông (Nông Cống) có liên quan đến các trường hợp F1, F2, F3 trên địa bàn huyện Triệu Sơn, ngay trong đêm 24-8 Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống COVID-19 huyện Triệu Sơn đã truy vết và quyết định các mức độ cách ly phòng, chống dịch bệnh đối với những trường hợp liên quan.

Huyện Triệu Sơn truy vết được 7 F2 và 105 F3 liên quan đến bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Tế Nông

Sau khi nhận được thông tin dịch tễ của bệnh nhân L.V.T tại xã Tế Nông (Nông Cống) có liên quan đến các trường hợp F1, F2, F3 trên địa bàn huyện Triệu Sơn, ngay trong đêm 24-8 Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống COVID-19 huyện Triệu Sơn đã truy vết và quyết định các mức độ cách ly phòng, chống dịch bệnh đối với những trường hợp liên quan.

Huyện Triệu Sơn truy vết được 7 F2 và 105 F3 liên quan đến bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Tế Nông

Bí thư Huyện uỷ Triệu Sơn Mai Nhữ Thắng chỉ đạo các xã thực hiện truy vết và triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

BCĐ đã xác định 2 xã Khuyến Nông và Thọ Cường có nhiều trường hợp là F2, F3 liên quan đến bệnh nhân L.V.T. Theo đó, các địa phương, đơn vị liên quan của huyện đã truy vết được 17 F2 và 105 F3. Trong đó, xã Khuyến Nông truy vết được 14 người là F2, 42 người là F3; xã Thọ Cường truy vết được 3 người là F2, 63 người là F3.

Ngay trong đêm, đại diện lãnh đạo huyện Triệu Sơn đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện test nhanh các trường hợp F2, F3, sau đó lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC tỉnh làm xét nghiệm khẳng định. Đồng thời, yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà thời gian 14 ngày với tất cả các trường hợp F2. UBND các xã Khuyến Nông và Thọ Cường tiếp tục thông báo trên Đài truyền thanh xã về thông tin dịch tễ của bệnh nhân L.V.T để người dân biết và tiến hành khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả.

BCĐ phòng chống dịch COVID-19 huyện Triệu Sơn yêu cầu xưởng may tại xã Thọ Cường dừng hoạt động chờ kết quả xét nghiệm các trường hợp F1, toàn bộ 66 công nhân cho cách ly tại nhà. Thực hiện phun hoá chất toàn bộ xưởng may tại xã Thọ Cường và thôn Quần Trúc xã Khuyến Nông.

Đình Duyến


Đình Duyến

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]