(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, huyện Triệu Sơn đã nhanh chóng truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh Nông Cống và người từ Nông Cống trở về.

Huyện Triệu Sơn: Thực hiện các biện pháp tương đương Chỉ thị 16 đối với xã Đồng Lợi

Thực hiện các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, huyện Triệu Sơn đã nhanh chóng truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh Nông Cống và người từ Nông Cống trở về.

Huyện Triệu Sơn: Thực hiện các biện pháp tương đương Chỉ thị 16 đối với xã Đồng Lợi

Xã Đồng Lợi thực hiện ngiêm Chỉ thị 16 (ẢNh: CTV)

Đến 8h sáng ngày 28-8, lực lượng chức năng đã truy vết 5 trường hợp F1; 54 trường hợp F2; F3 là 289 trường hợp; 847 người từ huyện Nông Cống trở về huyện Triệu Sơn từ ngày 11-8 đến nay.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Triệu Sơn đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh các trường hợp trên. Đến hết ngày 27-8 có 668 trường hợp đã thực hiện được test nhanh. Có 28 trường hợp tại xã Đồng Lợi cho kết quả dương tính bằng test nhanh. Nhưng sau khi tiến hành bằng phương pháp xét nghiệm RT- PCR đã cho kết quả lần 1 âm tính với SASR- CoV-2.

Huyện Triệu Sơn: Thực hiện các biện pháp tương đương Chỉ thị 16 đối với xã Đồng Lợi

Chốt kiểm soát tại xã Đồng Lợi làm việc 24/24 giờ (ảnh: CTV)

Trước tình tình này, từ 12h ngày 27-8 xã Đồng Lợi thực hiện nghiêm các biện pháp tương đương Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; 2 thôn Thọ Lọc và Quần Nham nghiêm cấm mọi người dân ra đường. Đối với các xã Đồng Tiến, Đồng Thắng và thị trấn Nưa quản lý chặt chẽ người ra, vào địa bàn “ai ở đâu ở đó”; các xã còn lại phải chủ động phòng, chống dịch, kiểm soát tất cả người dân của huyện Nông Cống và con em Nông Cống từ các vùng có dịch trở về địa phương.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]