(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến 2 trường hợp dương tính với SARSCoV-2 tại xã Thành Trực và Thạch Cẩm, là công dân trở về từ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thạch Thành đã chỉ đạo các địa phương tập trung điều tra, truy vết các trường hợp liên quan.

Huyện Thạch Thành điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến 2 ca mắc COVID-19

Liên quan đến 2 trường hợp dương tính với SARSCoV-2 tại xã Thành Trực và Thạch Cẩm, là công dân trở về từ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thạch Thành đã chỉ đạo các địa phương tập trung điều tra, truy vết các trường hợp liên quan.

Huyện Thạch Thành điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến 2 ca mắc COVID-19

Ngày 15-11, huyện Thạch Thành ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARSCoV-2. Cụ thể, 1 bệnh nhân là nữ sinh năm 2004, thường trú tại thôn Xuân Thành, xã Thành Trực, là công dân trở về địa phương từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Bệnh nhân thứ 2 là nam, sinh năm 1991, thường trú tại thôn Thành Quang, xã Thạch Cẩm, là công dân trở về địa phương từ tỉnh Bình Dương.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ CDC tỉnh Thanh Hóa, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Thạch Thành tiếp nhận theo dõi, điều trị đối với các F0. Đồng thời triển khai điều truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan và xử lý môi trường tại khu vực cách ly của các F0.

Đến chiều 15-11, liên quan F0 tại xã Thành Trực, lực lượng chức năng xác định được 3 F1, 3 F2. Liên quan F0 tại Thạch Cẩm có 8 F1, 70 F2. Hiện tất cả các trường hợp trên đã được cách ly theo quy định; tiếp tục rà soát, truy vết các đối tượng F1, F2, thông báo theo qui định để các công dân liên quan được biết, tránh để lây lan dịch bệnh.

Cũng trong ngày 15-11, huyện Thạch Thành có 1 trường hợp bệnh nhân có kết quả xét nghiệm RT-PCR tái dương tính với SARS-CoV-2. Đó là bệnh nhân nữ sinh năm 2000, thường trú thôn Eo Bàn, xã Thành Long, huyện Thạch Thành. Là bệnh nhân đã điều trị tại Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 tỉnh Thanh Hóa, ra viện ngày 9-11-2021 được chuyển về địa phương theo dõi, cách ly tại nhà. Ngày 14-11-2021 lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2. Hiện sức khỏe bệnh nhân bình thường, không ho, không sốt, đang được cách ly tại nhà riêng, Trạm y tế xã Thành Long theo dõi sức khỏe hàng ngày.

Từ ngày 17-4 đến 15-11, huyện Thạch Thành ghi nhận 39 ca bệnh dương tính cộng dồn; số bệnh nhân điều trị khỏi, ra viện là 19 ca; số ca tái dương tính cộng dồn là 2. Thực hiện cách ly tập trung với tổng số cộng dồn 310 người, đã hoàn thành cách ly 304 người; hiện đang còn cách ly 4 người (tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện).

Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện chủ trì phối hợp với Công an huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các xã, thị trấn tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh F0, các F1 trên địa bàn và các trường hợp liên quan đến các mốc dịch tễ, điểm dịch có bệnh nhân dương tính. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống thông tin để Nhân dân trên địa bàn huyện biết, không hoang mang lo lắng, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn huyện, nắm chắc tình hình nhân dân, kịp thời xử lý đối với các đối tượng đưa thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận và Nhân dân trên địa bàn. Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn huyện. Nâng cao năng lực xét nghiệm và điều trị bệnh nhân COVID-19; mở rộng, đa dạng hóa các hình thức xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trên địa bàn với sự tham gia của cộng đồng. Tiếp tục tăng cường nắm bắt thông tin, kiểm tra, kiểm soát, tổ chức đón và quản lý chặt chẽ người dân từ các tỉnh, thành phố, đặc biệt là từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam trở về địa phương; tổ chức thực hiện tốt cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]