(Baothanhhoa.vn) - UBND huyện Thạch Thành vừa ban hành Công văn số 4047/UBND-VP về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. Trong đó, áp dụng một số biện pháp hành chính phòng, chống dịch COVID-19.

Huyện Thạch Thành áp dụng một số biện pháp hành chính phòng, chống dịch COVID-19

UBND huyện Thạch Thành vừa ban hành Công văn số 4047/UBND-VP về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. Trong đó, áp dụng một số biện pháp hành chính phòng, chống dịch COVID-19.

Huyện Thạch Thành áp dụng một số biện pháp hành chính phòng, chống dịch COVID-19

Cụ thể, Chủ tịch UBND huyện - Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Trưởng các phòng, ngành cấp huyện; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn khẩn trương triển khai các nội dung:

Đối với hoạt động trong nhà: Không quá 50 người hoặc người tham gia cùng thời điểm, phải đảm bảo 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin từ 14 ngày trở lên hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 và có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ; trường hợp đặc biệt, nếu tổ chức hoạt động với số lượng trên 50 người, phải báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh quyết định.

Đối với hoạt động ngoài trời: Không quá 50 người tham gia cùng một thời điểm và đảm bảo 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin từ 14 ngày trở lên hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 và có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ.

Về tổ chức đám cưới: Người dân chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình, thời gian tổ chức lễ cưới không quá 3 ngày, không tập trung quá 30 người trong cùng một thời điểm; đảm bảo 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin từ 14 ngày trở lên hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 và có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ. Đồng thời phải báo cáo, cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 dưới sự giám sát của Chính quyền địa phương và tuân thủ nghiêm 5K trong quá trình tham dự. Những người thuộc diện cách ly, theo dõi sức khỏe hoặc có biểu hiện nghi ngờ nhiễm COVID-19 (ho, sốt, khó thở, đau rát họng, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác…) không tham dự đám cưới.

Về tổ chức đám tang: Không tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm, mỗi đoàn viếng không quá 5 người, không tổ chức ăn uống tại lễ tang, đảm bảo 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin từ 14 ngày trở lên hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 và có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ. Đồng thời phải báo cáo, cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 dưới sự giám sát của Chính quyền địa phương và tuân thủ nghiêm 5K trong quá trình tham dự.

Hoạt động vận tải hành khách công cộng: Người điều khiển, người phục vụ trên phương tiện phải thực hiện xét nghiệm định kỳ 02 lần/tuần và được tiêm đủ liều vắc xin từ 14 ngày trở lên hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 và có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ; đảm bảo không quá 50% số ghế ngồi/lượt, đồng thời phải thực hiện lưu trữ thông tin về địa chỉ, số điện thoại, thời điểm lên, xuống của hành khách tối thiểu 14 ngày để phục vụ công tác điều tra, giám sát theo quy định.

Các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự: Khuyến khích thực hiện các hoạt động trực tuyến, trong trường hợp thực hiện bằng hình thức trực tiếp cần tuân thủ điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.

Hoạt động lưu thông, vận chuyển hàng hóa: Các hoạt động lưu thông, vận tải hàng hóa được phép hoạt động nhưng phải thực hiện đầy đủ các quy định của Bộ Giao thông Vận tải và hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ: Thường xuyên thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh và đánh giá mức độ an toàn. Tổ chức thực hiện phương án “ba tại chỗ” và “một cung đường hai điểm đến” sẵn sàng triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khi tình hình dịch trên địa bàn diễn biến phức tạp.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có kế hoạch thực hiện tự xét nghiệm COVID-19 cho người lao động bao gồm xét nghiệm cho những người có 7 biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như ho, sốt, khó thở… hoặc có yếu tố dịch tễ và xét nghiệm ngẫu nhiên định kỳ hằng tuần cho người lao động có nguy cơ cao tại cơ sở sản xuất kinh doanh.

Các doanh nghiệp có đông lao động như: Công ty S&H Vina, Công Ty TNHH Dịch vụ và chăn nuôi New Hope Thanh Hóa, Công ty cổ phần Xuân Sơn, Công Ty TNHH BOB Hà Nội chi nhánh 1, Công ty Tinh Sewing xã Thành Minh, Công ty may Blue Riamond xã Thạch Quảng, Công ty TNHH đường mía Việt Nam - Đài Loan… bố trí có cán bộ/bộ phận y tế để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 và khám chữa bệnh thông thường khác theo quy định.

Hoạt động cơ quan, công sở: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19. Đến ngày 31/12/2021 đảm bảo 100% người làm việc tại các cơ quan, công sở phải được tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19…

Hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, tham quan, du lịch: Chủ các cơ sở phải xây dựng kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19. Chỉ hoạt động dưới 50 % công suất và phải được đảm bảo khách và người phục vụ đã tiêm đủ liều vắc xin tối thiểu 14 ngày trở lên hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 và có kết quả xét nghiệm SARS-Cov2 âm tính trong vòng 72 giờ.

Các cơ sở dịch vụ kinh doanh ăn uống: Hoạt động không quá 50% công suất và phải đóng cửa trước 21 giờ 00 hàng ngày, không quá 30 người/phòng/thời điểm và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 02m giữa các bàn ăn; phải có kế hoạch phòng, chống dịch và phương án xử lý khi có trường hợp mắc bệnh COVID-19, báo cáo UBND xã, thị trấn phê duyệt; đồng thời phải đảm bảo 100% người lao động đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ.

Cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao: Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao bao gồm: Vũ trường, karaoke, massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim. Riêng các cơ sở cắt tóc, gội đầu, làm đẹp được hoạt động không quá 5 khách hàng trong cùng một thời điểm đồng thời phải đảm bảo 100% người lao động đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID[1]19 và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ…

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]