(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay số người mắc COVID-19 cần được chăm sóc và theo dõi sức khỏe ngày càng nhiều, nhất là những F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ đang điều trị tại nhà. Để đáp ứng yêu cầu này, huyện Quảng Xương đã thành lập tổ tư vấn, chăm sóc người mắc COVID-19 ở các xã, thị trấn.

Huyện Quảng Xương thành lập tổ tư vấn, chăm sóc sức khỏe người mắc COVID-19 điều trị tại nhà

Hiện nay số người mắc COVID-19 cần được chăm sóc và theo dõi sức khỏe ngày càng nhiều, nhất là những F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ đang điều trị tại nhà. Để đáp ứng yêu cầu này, huyện Quảng Xương đã thành lập tổ tư vấn, chăm sóc người mắc COVID-19 ở các xã, thị trấn.

Huyện Quảng Xương thành lập tổ tư vấn, chăm sóc sức khỏe người mắc COVID-19 điều trị tại nhà

Tổ tư vấn điều trị F0 tại nhà của xã Quảng Đức đang trả lời tin nhắn cho người dân qua Zalo

Trạm Y tế thị trấn Tân Phong những ngày này luôn làm việc hết công suất, huy động tối đa lực lượng đẩy mạnh công tác tets nhanh để sàng lọc F0, đồng thời tiến hành rà soát và triển khai tiêm mũi vắc xin bổ sung và nhắc lại cho người dân. Trạm đã thành lập tổ tư vấn, chăm sóc người bệnh COVID-19 với 24 thành viên.

Bà Nguyễn Thị Mai, Trạm trưởng cho biết: Ngay khi được thành lập, các thành viên tổ tư vấn đã làm việc liên tục; lập nhóm zalo giữa tổ tư vấn và các F0 đang điều trị tại nhà để tiếp nhận thông tin, trực tiếp tư vấn, hỗ trợ người bệnh nhiễm SARS-CoV- 2, người chăm sóc bệnh nhân về chuyên môn, cũng như phương pháp điều trị cho người nhiễm COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà theo đúng quy định khi có yêu cầu.

Huyện Quảng Xương thành lập tổ tư vấn, chăm sóc sức khỏe người mắc COVID-19 điều trị tại nhà

Thành viên tổ tư vấn điều trị F0 tại nhà đến thăm và kiểm tra tình hình sức khỏe của gia đình ông Trần Công Đảm ở tổ dân phố Đông Đa 2, thị trấn Tân Phong

Đến nay, 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thành lập tổ tư vấn, chăm sóc người bệnh COVID-19. Các địa phương đã công bố số điện thoại của từng thành viên tổ tư vấn trên hệ thống truyền thanh, các nhóm zalo, để người dân, và các bệnh nhân mắc COVID-19 có thể liên lạc và được giúp đỡ kịp thời.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương cho biết: Việc thành lập các tổ tư vấn chăm sóc người mắc COVID-19 các cấp giúp các trường hợp F0 yên tâm điều trị tại nhà, góp phần thực hiện tốt chiến lược phân tầng điều trị các ca mắc COVID-19, tránh quá tải cho cơ sở y tế.

Hồng Nhung


Hồng Nhung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]