(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Công điện số 24/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn và lực lượng chức năng của huyện Quảng Xương đã đồng loạt ra quân triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Huyện Quảng Xương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Thực hiện Công điện số 24/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn và lực lượng chức năng của huyện Quảng Xương đã đồng loạt ra quân triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Huyện Quảng Xương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Lãnh đạo huyện Quảng Xương kiểm tra việc thực hiện cách ly tại nhà.

Theo đó, UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn rà soát nhanh, triệt để các đối tượng đi từ vùng dịch, vùng có nguy cơ cao trở về địa phương; tổ chức phong tỏa một số điểm có liện quan đến F0. Chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng trong diện F1, F2, các đối tượng cách ly tại nhà, cách ly tập trung; lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho công nhân tại các doanh nghiệp, các điểm tập trung đông người như chợ, nhà hàng tạp hóa… theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.

Huyện Quảng Xương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Khu cách ly tập trung của huyện Quảng Xương tại công sở Quảng Lĩnh cũ, hiện đang thực hiện cách ly 96 người.

Chỉ đạo Ban chỉ đạo các xã, thị trấn, tổ giám sát cộng đồng phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để nắm bắt thông tin, tổng hợp danh sách từng người dân đang sinh sống, làm việc, học tập ở tỉnh ngoài, tổ chức cho từng hộ ký cam kết về phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó huyện duy trì hoạt động tốt 7 khu cách ly tập trung và khẩn trương sửa chữa các khu cách ly tập trung mới gồm: Công sở xã Quảng Tân cũ, Trường Tiểu học Quảng Giao, khu phòng chức năng của sân vận động huyện; chuẩn bị các điều kiện cho việc cách ly tại nhà; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm nhằm răn đe người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]