(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, huyện Quan Sơn đã và đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Huyện Quan Sơn quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, huyện Quan Sơn đã và đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Huyện Quan Sơn quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Cán bộ, chiến sĩ chốt 2, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Na Mèo tuần tra nhằm ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép.

Phó Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn Chu Đình Trọng cho biết: Để duy trì thành quả trong công tác phòng, chống dịch COVI-19, bảo đảm an toàn sức khỏe và tính mạng cho Nhân dân, UBND huyện đã chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, bị động; nhất quán tinh thần “chống dịch như chống giặc”; tích cực, hiệu quả, mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa; chủ động chuẩn bị các kịch bản, phương án cao nhất cho tình hình diễn biến xấu hơn, cao hơn, không để bị động, lúng túng, bất ngờ.

Rà soát, kiểm tra các trường hợp cách ly tại nhà; đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch như: Người thực hiện cách ly phải có phòng cách ly riêng, khép kín và tách biệt với khu sinh hoạt chung của gia đình. Xây dựng phương án ghép hộ, dồn nhà để nhường cho người phải thực hiện cách ly y tế tại nhà. Nếu không đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch, thì phải thực hiện cách ly tập trung.

Thành lập các tổ tuần tra cơ động kiểm soát và xử phạt mức cao nhất đối với các hành vi trốn cách ly, không tuân thủ quy định về cách ly; khai báo y tế không đầy đủ hoặc gian dối trong khai báo. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào địa bàn huyện.

Các xã, thị trấn xem xét, kiện toàn ban chỉ đạo, tổ giám sát cộng đồng, chốt kiểm dịch... đưa ra ngoài những người thiếu năng lực, thiếu trách nhiệm, làm việc không hiệu quả.

Cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp cùng với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện “đi từng nhà, rà từng người”, đến từng gia đình có người thân đang ở vùng dịch, vùng giãn cách xã hội để chia sẻ, vận động, kêu gọi, kiểm soát công dân không được rời khỏi địa bàn hiện đang cư trú, tiếp tục ở lại theo tinh thần “ai ở đâu ở đấy”.

Phối hợp với gia đình có người thân ở vùng giãn cách xã hội, thường xuyên liên lạc, động viên tinh thần và kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm hoặc tiền mặt cho những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn dự trữ. Trước tiên kêu gọi gia đình, cộng đồng và địa phương quyên góp hỗ trợ, trường hợp vượt quá khả năng báo cáo Huyện ủy, UBND huyện xem xét, quyết định…

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]