(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16-11, Thanh Hóa ghi nhận 52 bệnh nhân mắc COVID-19 mới, trong đó huyện Như Xuân ghi nhận 3 trường hợp dương tính với vi rút SARS-COVI-2 . Đây là các công dân trở về từ các tỉnh phía Nam được thực hiện cách ly y tế tập trung ở khu cách ly tập trung các xã Thượng Ninh, Hóa Quỳ, Xuân Hòa.

Huyện Như Xuân tiếp tục điều tra dịch tễ, xác định các trường hợp liên quan đến 3 bệnh nhân mắc COVID-19

Ngày 16-11, Thanh Hóa ghi nhận 52 bệnh nhân mắc COVID-19 mới, trong đó huyện Như Xuân ghi nhận 3 trường hợp dương tính với vi rút SARS-COVI-2 . Đây là các công dân trở về từ các tỉnh phía Nam được thực hiện cách ly y tế tập trung ở khu cách ly tập trung các xã Thượng Ninh, Hóa Quỳ, Xuân Hòa.

Huyện Như Xuân tiếp tục điều tra dịch tễ, xác định các trường hợp liên quan đến 3 bệnh nhân mắc COVID-19

Khu cách ly tập trung xã Thượng Ninh, nơi ghi nhận trường hợp dương tính với vi rút SARS-COVI-2 vào ngày 16-11.

3 bệnh nhân mắc COVID-19 được xác định như sau:

Bệnh nhân thứ nhất là nam, sinh năm 1990, địa chỉ thôn: Đồng Trình, xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân. Làm nghề tự do tại tỉnh Bình Dương trở về địa phương vào ngày 13-11 và thực hiện cách ly tập trung. Sau khi nhận được thông báo kết quả của CDC Thanh Hóa, BCĐ huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân đã chuyển bệnh nhân về phân viện đa khoa Xuân Bình tại thôn Mơ, xã Xuân Bình cách ly điều trị vào lúc 11 giờ 40 phút ngày 16-11, đồng thời khử khuẩn khu cách ly tập trung của bệnh nhân theo quy định.

Bệnh nhân thứ hai là nữ, sinh năm 1990, địa chỉ thôn Xuân Thành, xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân. Nghề nghiệp tự do, làm việc tại tỉnh Bình Dương, trở về địa phương vào ngày 3-11, khai báo y tế tại Trạm y tế xã Hóa Quỳ và được phân luồng cách ly y tế tập trung 14 ngày kể từ ngày 3-11 tại khu cách ly tập trung xã Hóa Quỳ. Bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm PCR lần 1 vào ngày 15-11, cho kết quả dương tính ngày 16-11.

Bệnh nhân thứ ba là nữ, sinh năm 1993, địa chỉ thôn Đồng Ngấn, Thượng Ninh, huyện Như Xuân. Nghề nghiệp tự do, làm việc tại TP Hồ Chí Minh và trở về địa phương ngày 15-11, thực hiện khai báo y tế và được phân luồng cách ly y tế tập trung tại khu cách ly tập trung xã Thượng Ninh 14 ngày kể từ ngày 15-11. Bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm PCR lần 1 vào ngày 15-11,cho kết quả dương tính ngày 16-11.

Huyện Như Xuân tiếp tục điều tra dịch tễ, xác định các trường hợp liên quan đến 3 bệnh nhân mắc COVID-19

3 bệnh nhân mắc COVID-19 vào ngày 16-11 tại huyện Như Xuân được chuyển về điều trị tại Phân viện Đa khoa Xuân Bình (Như Xuân)

Ngay khi nhận được thông tin từ CDC Thanh Hóa về kết quả xét nghiệm PCR dương tính của 3 bệnh nhân, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế Như Xuân và các đơn vị liên quan phối hợp rà soát, điều tra dịch tễ, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần và áp dụng các biện pháp cách ly phòng chống dịch theo quy định. Đồng thời thông báo kết quả xét nghiệm cho bệnh nhân; chỉ đạo Trung tâm Y tế phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân chuyển bệnh nhân cách ly, điều trị. Tiến hành khử khuẩn phòng ở của bệnh nhân và xung quanh khu cách ly tập trung.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Như Xuân tiếp tục chỉ đạo các địa phương khẩn trương tiếp tục điều tra dịch tễ xác định các trường hợp F1, F2 có liên quan. Tiếp tục theo dõi, lấy mẫu những trường hợp cùng khu cách ly với bệnh nhân và tăng cường các biện pháp truyền thông phòng chống dịch COVID-19.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]