(Baothanhhoa.vn) - Chiều 2-11, hơn 300 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã có mặt tại thị xã Nghi Sơn hỗ trợ địa phương làm test nhanh tầm soát COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 300 cán bộ, nhân viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa hỗ trợ thị xã Nghi Sơn test nhanh sàng lọc COVID-19

Chiều 2-11, hơn 300 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã có mặt tại thị xã Nghi Sơn hỗ trợ địa phương làm test nhanh tầm soát COVID-19.

Hơn 300 cán bộ, nhân viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa hỗ trợ thị xã Nghi Sơn test nhanh sàng lọc COVID-19

Sau khi xuất hiện chùm ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại thị xã Nghi Sơn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu thực hiện test nhanh tầm soát COVID-19 cho các khu vực nguy cơ tại thị xã Nghi Sơn. Dự kiến sẽ có gần 20.000 người được làm test nhanh. Việc test nhanh sẽ phải hoàn thành trong ngày hôm nay, 2-11.

Chỉ sau 1 giờ kêu gọi, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã huy động được hơn 300 sinh viên và 16 cán bộ, nhân viên tình nguyện tham gia hỗ trợ thị xã Nghi Sơn làm test nhanh tầm soát COVID-19. Các sinh viên này đều đã được tập huấn kỹ lưỡng về việc lấy mẫu làm xét nghiệm, truy vết, tiêm vắc xin phòng COVID-19, kiểm soát nhiễm khuẩn, hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19. Trước đó, lực lượng này cũng đã tham gia hỗ trợ công tác test nhanh tại TP Thanh Hóa và thị xã Bỉm Sơn.

Việc triển khai tầm soát COVID-19 trên địa bàn toàn thị xã Nghi Sơn là việc làm cần thiết để nhanh chóng bóc tách các F0 ra khỏi cộng đồng, khống chế dịch, không để dịch bùng phát, lây lan trên diện rộng.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]