Hệ thống Robot Call thực hiện hơn 80.000 cuộc gọi hỗ trợ công tác phòng, chống dịch
Từ tháng 7-2021 tỉnh Thanh Hoá đưa vào vận hành hệ thống Robot Call. Đây là tổng đài tự động nhận cuộc gọi và gọi điện tới người dân để khảo sát, thu thập thông tin phục vụ công tác truy vết, phòng dịch COVID-19. Sau 5 tháng vận hành, hệ thống đã thực hiện hơn 80.000 cuộc gọi đến các đối tượng có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch COVID-19.
Đến nay, hệ thống tổng đài tự động (Robot Call) đã thực hiện 51.670 cuộc gọi đến các đối tượng F1, F2 và 31.889 cuộc gọi đến các đối tượng từ vùng dịch trở về địa bàn tỉnh. Đồng thời, tiếp nhận 9.827 cuộc gọi từ người dân vào tổng đài để khai báo y tế, ghi nhận và chuyển Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hỗ trợ 573 cuộc gọi của người dân có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.
Hệ thống Tổng đài tự động (Robot Call) đã hỗ trợ tích trong công tác điều tra dịch tễ, phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, tổng hợp, cung cấp danh sách cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa để có biện pháp xử lý kịp thời.
Tô Hà
{name} - {time}
- 2023-05-20 16:50:00
Chuẩn bị hồ sơ trình Thủ tướng xem xét công bố hết dịch COVID-19
- 2023-04-20 09:10:00
WHO và Bộ Y tế khuyến cáo người dân Việt Nam tăng cường phòng dịch trong kỳ nghỉ lễ
- 2021-12-22 12:10:00
Huyện Quan Hóa quyết liệt khoanh vùng dập dịch, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19
Các mốc dịch tễ liên quan đến 6 ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn TP Thanh Hoá
Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trước biến chủng mới Omicron
Rà soát các xã, phường, thị trấn bị tác động bởi dịch COVID-19
Các mốc dịch tễ liên quan đến 24 ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn TP Thanh Hoá
Quan Sơn khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19
Ngày 21-12, Thanh Hóa ghi nhận 364 bệnh nhân mắc COVID-19
Chủ động mua kít xét nghiệm nhanh kháng nguyên virút SARSCoV-2
Nhà dịch tễ học Australia: Omicron ít độc lực hơn so với Delta
WHO: Omicron lây nhanh và gây bệnh cho những người đã tiêm vaccine