(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 5-11 đến nay, huyện Triệu Sơn đã phát hiện 2 ổ dịch COVID-19 cộng đồng tại các xã: Hợp Tiến, Xuân Lộc. Lực lượng chức năng huyện Triệu Sơn đã thần tốc truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời các nguồn nguy cơ lây nhiễm COVID-19, khống chế dịch bệnh.

Cơ bản khống chế các ổ dịch COVID-19 tại huyện Triệu Sơn

Từ ngày 5-11 đến nay, huyện Triệu Sơn đã phát hiện 2 ổ dịch COVID-19 cộng đồng tại các xã: Hợp Tiến, Xuân Lộc. Lực lượng chức năng huyện Triệu Sơn đã thần tốc truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời các nguồn nguy cơ lây nhiễm COVID-19, khống chế dịch bệnh.

Cơ bản khống chế các ổ dịch COVID-19 tại huyện Triệu Sơn

Xác định các chùm ca mắc COVID-19 có sự tiếp xúc phức tạp, không xác định được nguồn lây, huyện Triệu Sơn đã phong tỏa các cụm dân cư thôn 4, xã Hợp Tiến với 15 hộ dân, 48 nhân khẩu và toàn bộ thôn Cốc Thuận, xã Xuân Lộc với 255 hộ dân, 738 nhân khẩu. Đồng thời, lập các chốt mềm giám sát dịch tại các xã có bệnh nhân mắc COVID-19 và có nhiều F1. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Triệu Sơn đã tổ chức các đội phản ứng nhanh truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly triệt để các trường hợp F1, F2; mở rộng xét nghiệm tầm soát tại các khu vực liên quan đến mốc dịch tễ của các bệnh nhân.

Sau gần 1 tuần triển khai quyết liệt các biện pháp khoanh vùng, phòng chống dịch, ổ dịch COVID-19 tại thôn 4, xã Hợp Tiến đã được khống chế. Tại ổ dịch này chỉ ghi nhận 2 ca mắc COVID-19, trong 6 ngày qua không phát sinh ca mắc mới. Riêng ổ dịch tại thôn Cốc Thuận, xã Xuân Lộc, từ 2 ca mắc đầu tiên được phát hiện vào ngày 7-11 đến nay đã phát sinh thêm 5 ca mắc mới nhưng đều là những trường hợp trong các khu phong tỏa, cách ly.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]