(Baothanhhoa.vn) - Có một thứ vũ khí giúp chúng ta vượt qua giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm, đó là sự chung sức và đồng lòng. Tinh thần ấy thêm lần nữa được phát huy, đem đến niềm tin rất lớn trong cuộc chiến chống lại “giặc dịch” lần này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chung sức trong đại dịch

Có một thứ vũ khí giúp chúng ta vượt qua giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm, đó là sự chung sức và đồng lòng. Tinh thần ấy thêm lần nữa được phát huy, đem đến niềm tin rất lớn trong cuộc chiến chống lại “giặc dịch” lần này.

Chung sức trong đại dịch

Ảnh: Internet

Trong cái nắng như thiêu đốt từ tháng 5-2021 đến nay, trong điều kiện cơ sở vật chất vô cùng khó khăn nhưng lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát dịch, bệnh COVID-19 vẫn căng mình kiểm soát từng phương tiện, con người, để phát hiện từ sớm, ngăn chặn từ xa sự xâm nhập của dịch, bệnh. Với họ, lịch làm việc không tính bằng thời gian, không phụ thuộc vào thời tiết. Ở khu dân cư các tổ COVID-19 cộng đồng đã chạy hết công suất, giám sát đến từng ngõ ngách, mọi di biến động của dân cư...

Tại Thanh Hóa, sau lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh và nhiều đoàn thể đã có 776 tập thể, cá nhân ủng hộ hơn 68 tỷ đồng giúp tỉnh có thêm nguồn lực để phòng, chống dịch, bệnh. Hơn 2.000 tấn nhu yếu phẩm được quyên góp kịp thời gửi vào ủng hộ đồng bào thành phố mang tên Bác và một số tỉnh phía Nam.

Hàng chục nghìn suất ăn miễn phí đã được nấu và sẽ còn tiếp tục nấu trong những ngày tới, trong đó riêng Hội Cổ động viên bóng đá Thanh Hóa và CLB Bóng đá Thanh Hóa đã đặt ra mục tiêu nấu 20.000 suất, hội phụ nữ ở nhiều xã nấu hàng chục nghìn suất cung cấp cho các khu cách ly y tế trong tỉnh. Một sự đồng lòng, tinh thần chung sức sôi nổi nhất đang được tạo ra ở rất nhiều nơi trong tỉnh.

Sự chung sức và đồng lòng trong những ngày qua còn là hình ảnh những tình nguyện viên vào phục vụ ở các khu cách ly y tế, y, bác sĩ vào vùng dịch phía Nam chung sức cùng những thầy thuốc nơi tuyến đầu giành giật lại mạng sống cho đồng bào. Họ đã để lại nỗi sợ hãi ở phía sau để tiến lên phía trước, nơi đất nước cần. Hòa trong nhịp bước ấy hàng trăm cán bộ y tế cả công lập và ngoài công lập trên địa bàn Thanh Hóa đã gác lại những vấn đề cá nhân để vào tâm dịch bằng tinh thần hào sảng và quyết thắng.

Những con người vì con người, họ đang viết tiếp bản hùng ca chiến đấu và chiến thắng của dân tộc.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]