(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến ca mắc COVID-19 mới ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Yên Định đã phát đi thông báo khẩn về các mốc dịch tễ liên quan đến ca bệnh, đề nghị những người có liên quan khẩn trương đến cơ quan y tế gần nhất khai báo y tế để được hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Các mốc dịch tễ liên quan đến ca mắc COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành

Liên quan đến ca mắc COVID-19 mới ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Yên Định đã phát đi thông báo khẩn về các mốc dịch tễ liên quan đến ca bệnh, đề nghị những người có liên quan khẩn trương đến cơ quan y tế gần nhất khai báo y tế để được hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Các mốc dịch tễ liên quan đến ca mắc COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành

Ca bệnh thứ nhất, là bệnh nhân nam, sinh năm 1958, có địa chỉ thường trú tại xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thuỷ. Bệnh nhân đến khám bệnh và nhập viện điều trị nội trú tại khoa Đông y, Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành, huyện Yên Định từ ngày 4-11.

- 8h ngày 4-11, bệnh nhân đi khám bệnh một mình ở Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành, vào khu vực tiếp đón có tiếp xúc với nhân viên y tế Lương Thị Huệ. Sau đó đi khám tại phòng 105, phòng khám Đông y do bác sĩ Thu và điều dưỡng trực tiếp khám bệnh; sang phòng thu nộp tiền gặp kế toán tên là Ninh, sau đó bệnh nhân nhập viện vào phòng 223 (trong phòng có 9 bệnh nhân).

- Chiều 4-11, con gái từ huyện CẩmThủy mang đồ ăn đến. Bệnh nhân tự chăm sóc và điều trị một mình. Hàng ngày đi ăn cơm tại quán cơm căng tin và mua đồ tại đây.

- Khoảng 16h ngày 6-11, bệnh nhân sang Siêu thị The City chơi cùng với ông Đắc và ông Ngỡ ở cùng phòng 223.

- Từ ngày 4 đến 8-11, mỗi ngày 1 lần đi châm cứu, xoa bóp tại khoa Đông Y vào lúc 14h hàng ngày.

- Ngày 7-11, bệnh nhân lên phòng tầng 5 thăm bệnh nhân Cường (cùng quê với bệnh nhân).

- Khoảng 16 đến 17h ngày 8-11, bệnh nhân thấy người gai sốt, nóng mũi, họng, được chỉ định đi xét nghiệm nước tiểu, chụp X-Quang, xét nghiệm máu, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Ca bệnh thứ 2, là bệnh nhân nam, sinh năm 1945, có địa chỉ: Thôn Duyên Hy, xã Định Hưng, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá. Là F1 (cùng phòng với bệnh nhân trên).

- Ngày 1-11 đến ngày 8-11, bệnh nhân khám và nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành, ở tại phòng 223, tòa nhà Xanh. Trong phòng có 9 bệnh nhân.

- Chiều 8-11, bệnh nhân được xuất viện.

- Khoảng 16h ngày 8-11, bệnh nhân được con trai đón về nhà, tại nhà tiếp xúc với 9 người thân trong gia đình.

- Đến 18h ngày 8-11, có 7 người là hàng xóm đến thăm bệnh nhân tại nhà.

- Đến 14h00 ngày 9-11, bệnh nhân đi xát gạo và tiếp xúc với 1 người là chủ quán. Ngoài ra không tiếp xúc với ai.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Yên Định đề nghị những người có liên quan đến các mốc dịch tễ của các ca bệnh nêu trên khẩn trương đến cơ quan y tế gần nhất khai báo y tế để được hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]