(Baothanhhoa.vn) - Nhằm nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, TP Thanh Hóa đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên cho tất cả người dân sống trên địa bàn thành phố.

285.203 mẫu xét nghiệm sàng lọc trên địa bàn TP Thanh Hoá âm tính với SARS-CoV-2

Nhằm nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, TP Thanh Hóa đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên cho tất cả người dân sống trên địa bàn thành phố.

285.203 mẫu xét nghiệm sàng lọc trên địa bàn TP Thanh Hoá âm tính với SARS-CoV-2

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP Thanh Hoá, đến 18h ngày 4-9, đã có 285.203 mẫu xét nghiệm sàng lọc cho người dân trên địa bàn TP Thanh Hoá (gồm 34 phường, xã và công nhân tại các khu công nghiệp) có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 283.224 mẫu xét nghiệm sàng lọc bằng test nhanh, 1.979 mẫu trong vùng phong tỏa và khu Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực được xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR.

285.203 mẫu xét nghiệm sàng lọc trên địa bàn TP Thanh Hoá âm tính với SARS-CoV-2

Dự kiến đến ngày 7-9, TP Thanh Hoá hoàn thành kế hoạch xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên cho khoảng 440.000 người dân sống trên địa bàn thành phố. Để góp phần cùng TP Thanh Hoá bảo đảm công tác xét nghiệm đạt hiệu quả và đúng tiến độ, ngoài cán bộ y tế của các Trung tâm Y tế: TP Thanh Hoá, huyện Hoằng Hóa, Đông Sơn và 316 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá, ngành y tế đã huy động thêm 215 cán bộ y tế các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân tham gia test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trên địa bàn TP Thanh Hoá.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]