(Baothanhhoa.vn) - Chiều 21 - 6, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Phòng thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) tại Việt Nam, Cơ quan Xúc tiến thương mại Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và các doanh nghiệp Hàn Quốc đi cùng, do ông Yun Ok Hyon, Trưởng đại diện KCCI làm trưởng đoàn, đến thăm và khảo sát tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư

Chiều 21 - 6, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Phòng thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) tại Việt Nam, Cơ quan Xúc tiến thương mại Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và các doanh nghiệp Hàn Quốc đi cùng, do ông Yun Ok Hyon, Trưởng đại diện KCCI làm trưởng đoàn, đến thăm và khảo sát tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có ông Kim Dong Bae, tham tán công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, Văn phòng UBND tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn bày tỏ vui mừng khi đoàn công tác đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa; đồng thời mong muốn ngày càng có nhiều sự hợp tác giữa Thanh Hóa với các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp Hàn Quốc. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu với đoàn công tác đến từ Hàn Quốc những nét khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh và các lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh Thanh Hóa. Thanh Hóa hiện đang tập trung phát triển 5 trụ cột chính với nhiều lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư, như: công nghiệp chế biến - chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, y tế, hạ tầng và phát triển đô thị. Bên cạnh đó, tỉnh cũng khuyến khích đầu tư các dự án dự án liên quan đến sản xuất các sản phẩm sau lọc dầu, phát triển cảng biển và Logisstic trong Khu Kinh tế Nghi Sơn... Đồng chí cho biết, phía Hàn Quốc có thế mạnh về công nghệ thông tin, công nghiệp và nhiều lĩnh vực, Thanh Hóa mong muốn được hợp tác, thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh. Thanh Hóa cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp Hàn Quốc thực hiện đầu tư có hiệu quả tại địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư

Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tỉnh Thanh Hóa tại buổi làm việc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan cũng trả lời nhiều câu hỏi của các thành viên đoàn công tác đến từ Hàn Quốc về thế mạnh từng địa điểm đầu tư với từng ngành cụ thể, tiềm năng lao động, các quy định và cơ chế thu thuế, các chính sách ưu đãi của tỉnh nếu doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư…

Thay mặt đoàn công tác đến từ Hàn Quốc, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Dong Bae trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời mong muốn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục hỗ trợ các nhà đầu tư Hàn Quốc vào địa bàn. Thời gian tới, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp Hàn Quốc trong đoàn công tác sẽ đóng vai trò làm cầu nối, tích cực tuyên truyền với các nhà đầu tư Hàn Quốc về cơ hội đầu tư vào Thanh Hóa, nhất là tiềm năng du lịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư

Các thành viên đoàn công tác Hàn Quốc có nhiều câu hỏi liên quan đến môi trường đầu tư với lãnh đạo và các sở, ban, ngành của tỉnh.

Ông Yun Ok Hyon, Trưởng đại diện KCCI tại Việt Nam cũng cho biết, qua tìm hiểu, được biết Thanh Hóa là một địa phương rất đáng để đầu tư. Đây chính là nơi gắn kết giữa miền Bắc và miền Trung của Việt Nam, có vị trí chiến lược trong phát triển kinh tế. Nơi đây cũng có nguồn nhân lực rất dồi dào, thuộc hàng bậc nhất tại Việt Nam. Điều đặc biệt, các lãnh đạo tỉnh đã tạo cảm giác an tâm và sẽ có sự hỗ trợ tích cực nếu các doanh nghiệp Hàn Quốc đến với Thanh Hóa. Tuy nhiên, trong tổng vốn đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam thì Thanh Hóa và khu vực miền Trung mới chỉ chiếm chưa đầy 10%, cần được thu hút thêm các dự án vào khu vực này. Riêng với Thanh Hóa, đã có nhiều doanh nghiệp đầu tư thành công, nhất là các nhà máy nhiệt điện tại Khu Kinh tế Nghi Sơn. Đây chính là niềm tin, là cơ sở để tỉnh tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào tỉnh.

Trước đó, đoàn công tác đến từ Hàn Quốc đã có buổi đi thực tế, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]