(Baothanhhoa.vn) - Những ngày này tại xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân, Ủy ban bầu cử xã đang tất bật chuẩn bị các nội dung tiếp theo trong quy trình tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026; cùng với đó là tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Xã biên giới Bát Mọt phòng, chống dịch COVID-19 và chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử

Những ngày này tại xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân, Ủy ban bầu cử xã đang tất bật chuẩn bị các nội dung tiếp theo trong quy trình tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026; cùng với đó là tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Video đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử ở xã biên giới Bát Mọt

Chúng tôi có mặt ở UBND xã Bát Mọt khi xã đang tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử; công tác sản xuất vụ mùa và phòng dịch năm 2021.

Đồng chí Lang Đức Thọ, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Bát Mọt đang chủ trì hội nghị về công tác bầu cử, sản xuất và phòng dịch năm 2021.

Những ngày này, Ủy ban bầu cử xã đang tất bật, chuẩn bị các nội dung tiếp theo trong quy trình tổ chức cuộc bầu cử, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử được treo ở trung tâm xã, đường vào các thôn. Danh sách những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đã được niêm yết tại các khu vực bỏ phiếu và công sở xã.

Xã biên giới Bát Mọt phòng, chống dịch COVID-19 và chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử

Danh sách những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đã được niêm yết tại các khu vực bỏ phiếu và công sở xã.

Xã Bát Mọt có 8 thôn tương ứng 8 đơn vị bầu cử và 1 đơn vị bầu cử tại UBND xã. Theo kế hoạch, hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động đối với người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã sẽ diễn ra vào ngày 8-5 và cấp huyện sẽ diễn ra ngày 10-5.

“Để đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra thành công, xã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cử tri và Nhân dân nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc bầu cử, các quy định của Luật bầu cử ĐBQH và HĐND. Đồng thời, tuyên truyền, vận động cử tri bỏ phiếu”, đồng chí Lang Đức Thọ, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Bát Mọt nói.

Cùng với đó, xã đã phối hợp với Đồn Biên phòng Bát Mọt đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19; xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh - trật tự cho bầu cử .

Là xã biên giới, trước tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, xã tăng cường các hoạt động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với hoạt động nhập cảnh trái phép; xây dựng phương án triển khai công tác ứng phó với từng cấp độ mới của dịch bệnh COVID-19.

Bám sát Công văn số 1006 ngày 3-5-2021 của Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, xã Bát Mọt tiếp tục duy trì hoạt động của tổ giám sát thôn, bản; thực hiện nghiêm phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà rà từng người” để nắm bắt kịp thời người địa phương ra nước ngoài trở về, người nước ngoài đang cư trú và làm việc trên địa bàn xã, kịp thời phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép, trốn cách ly.

Xã biên giới Bát Mọt phòng, chống dịch COVID-19 và chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử

Các thành viên Ủy ban bầu cử xã Bát Mọt tuyên truyền, vận động cử tri tham gia bầu cử đầy đủ.

Hướng tới bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào ngày 23-5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phối hợp với Ủy ban bầu cử xây dựng phương án phòng, chống dịch trong thời gian diễn ra bầu cử như tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch (nhất là giữ khoảng cách) và sắp xếp thời gian bỏ phiếu phù hợp, đảm bảo tất cả các cử tri được trực tiếp tham gia bỏ phiếu.

Xã cũng sẽ bố trí lực lượng cán bộ y tế thường trực tại các điểm bầu cử tập trung đông cử tri nhằm giám sát, theo dõi, thông tin, báo cáo xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh và các vấn đề y tế có thể xảy ra…

Xã biên giới Bát Mọt phòng, chống dịch COVID-19 và chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử

Đồn Biên phòng Bát Mọt đã tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề: “Phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026” - Ảnh: BPBT.

Nhằm tăng cường công tác phối hợp, Đồn Biên phòng Bát Mọt đã cử cán bộ, chiến sỹ đến các thôn, bản để tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch, tăng cường mối đoàn kết quân dân.

Xã biên giới Bát Mọt phòng, chống dịch COVID-19 và chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bát Mọt tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 và bảo vệ an ninh - trật tự vùng biên giới.

Xác định rõ cuộc bầu cử lần này là sự kiện chính trị hết sức quan trọng, đồn Biên phòng Bát Mọt đã tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân khu vực biên giới về mục đích ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

Đồn đã tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề: “Phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”.

Đợt phát động được bắt đầu từ ngày 23-4 đến hết ngày 23-5-2021. Đồn quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của cấp trên về bầu cử, trọng tâm là Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 876 của Thường vụ Quân ủy Trung ương; Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng dân nhân…; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương chuẩn bị đầy đủ, chu đáo phục vụ cho công tác bầu cử. Thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn, dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cử tri trong đơn vị cũng như tại địa bàn đóng quân phát huy tốt quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân, tự giác, tích cực tham gia bầu cử. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tham gia bảo đảm an ninh - trật tự an toàn xã hội, phòng, chống hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn…

Với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân, chắc chắn cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn xã biên giới Bát Mọt sẽ thành công tốt đẹp, là ngày hội lớn của toàn dân.

Ngọc Huấn - Hoàng Đông


Ngọc Huấn - Hoàng Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]