(Baothanhhoa.vn) - Chào tuần mới - một tuần hết sức đặc biệt khi mà cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 sau nhiều tháng chuẩn bị công phu, chu đáo và trách nhiệm, đến giờ này các điểm bỏ phiếu bầu cử đã ở trạng thái sẵn sàng mở cửa đón cử tri đi thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình vào cuối tuần - ngày chủ nhật, 23-5-2021.

Khơi dậy và phát huy quyền làm chủ

Chào tuần mới - một tuần hết sức đặc biệt khi mà cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 sau nhiều tháng chuẩn bị công phu, chu đáo và trách nhiệm, đến giờ này các điểm bỏ phiếu bầu cử đã ở trạng thái sẵn sàng mở cửa đón cử tri đi thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình vào cuối tuần - ngày chủ nhật, 23-5-2021.

Khơi dậy và phát huy quyền làm chủ

Nhìn nhận về quá trình chuẩn bị cho cuộc bầu cử lần này, có thể khẳng định chúng ta - cả hệ thống chính trị và người dân trong nước đã hết sức khẩn trương, khách quan, vừa bằng trách nhiệm vừa bằng niềm tin, tình cảm thiêng liêng cùng hướng về một sự kiện vô cùng trọng đại của đất nước, 5 năm mới diễn ra một lần.

Những ngày qua, dù phải gồng mình để thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhưng cũng chính là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, khi mà quyền làm chủ, trí tuệ của người dân được phát huy. Các cơ quan, đơn vị và mỗi khu dân cư đã giới thiệu ra những nhân tố tiêu biểu, trở thành những ứng cử viên đại diện cho các thành phần, dân tộc, tôn giáo... để một lần nữa bầu chọn ra những người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước và mỗi địa phương, đảm bảo sự thống nhất, tập trung, sớm hiện thực hóa khát vọng hùng cường trong giai đoạn phát triển mới.

Ngày bầu cử đã đến rất gần. Sau một chặng đường dài chuẩn bị chu đáo và trách nhiệm, càng vào thời điểm quan trọng trên hành trình đến với ngày hội non sông, càng đòi hỏi sự cẩn trọng hơn, thận trọng hơn. Bởi trong suốt quá trình chúng ta chuẩn bị các bước cho cuộc bầu cử lần này các thế lực phản động, thù địch đã không từ thủ đoạn nào để chống phá chúng ta. Những chiêu trò dù không mới nhưng được chúng lặp đi lặp lại nhiều lần trên nhiều diễn đàn, thông qua nhiều nền tảng, nên vẫn còn một bộ phận người dân bị do dự. Mỗi người dân đều có bản lĩnh và nhận thức, tình cảm và trách nhiệm, vì thế hãy phát huy hết trí tuệ, bản lĩnh, sự sáng suốt của mình, nhìn nhận một cách đầy đủ, chân thực và khách quan, để hành động phù hợp, đảm bảo quy định của pháp luật cũng như sự thôi thúc của nhân tâm, không để những kẻ phản động, cơ hội chính trị lôi kéo, mê hoặc mà dẫn đến lệch lạc hành vi.

Hơn lúc nào hết, càng trong những giờ phút quan trọng như thế này càng cần chúng ta phải tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, dân chủ rộng rãi, khách quan, khoa học mà ủy ban bầu cử, ủy ban MTTQ các cấp đã tiến hành. Bằng niềm tin, sự hiểu biết, mỗi người hãy chuyển hóa thành việc làm cụ thể trong ngày bầu cử, để ngày hội trọn vẹn niềm vui vì sự phát triển phồn vinh của đất nước và vì quyền lợi của mỗi người.

Tuệ Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]