(Baothanhhoa.vn) - Những ngày này trên khắp các vùng quê của huyện Triệu Sơn, Nhân dân đang nô nức, phấn khởi hướng về ngày hội lớn để được cầm trên tay lá phiếu bầu ra người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Triệu Sơn sẵn sàng cho ngày bầu cử

Những ngày này trên khắp các vùng quê của huyện Triệu Sơn, Nhân dân đang nô nức, phấn khởi hướng về ngày hội lớn để được cầm trên tay lá phiếu bầu ra người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Huyện Triệu Sơn sẵn sàng cho ngày bầu cử

Cử tri thị trấn Nưa tìm hiểu tiểu sử, quá trình công tác, thành tích của những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Giống với nhiều địa phương khác trong huyện, việc triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở xã Thọ Tiến diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại và có những diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, đảng ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị xã đã triển khai tốt công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Sau hiệp thương lần thứ 3, cử tri của xã đã thống nhất giới thiệu 42 ứng cử viên đại biểu HĐND xã để bầu 25 đại biểu. Những người được giới thiệu ứng cử chính thức đều tiêu biểu về phẩm đất đạo đức, có lập trường chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn và uy tín với Nhân dân. Căn cứ vào số lượng cử tri của từng thôn, UBND xã đã thành lập 6 đơn vị bầu cử, tương ứng với 6 tổ bầu cử, với 3.962 cử tri. Để cuộc bầu cử trở thành ngày hội lớn của toàn dân, bên cạnh việc khảo sát tìm những địa điểm thuận lợi nhất để tổ chức bầu cử, ủy ban bầu cử xã cũng đã niêm yết danh sách các ứng cử viên ĐBQH và danh sách đại biểu HĐND các cấp, danh sách cử tri theo quy định để cử tri theo dõi, nắm bắt một cách kịp thời, đầy đủ.

Tranh thủ thu xếp công việc, nhiều cử tri thôn 2 đã tới nhà văn hóa để kiểm tra lại thông tin của mình và nắm bắt tiểu sử, quá trình công tác, thành tích của các ứng cử viên. Tại đây, các thành viên tổ bầu cử cũng thay phiên nhau túc trực để tiếp nhận thông tin phản ảnh của cử tri. Bà Trần Thị Phương, ở thôn 2 cho biết: “Công tác bầu cử trên địa bàn xã được triển khai khẩn trương, chu đáo. Các cuộc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của các ứng cử viên diễn ra công khai, dân chủ, thẳng thắn và cởi mở. Cử tri chúng tôi mong muốn, các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ phản ánh tới Quốc hội và HĐND các cấp, cùng các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng cho khu vực nông thôn; hỗ trợ người nông dân trong phát triển nông nghiệp, nhất là việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng chuỗi giá trị sản xuất, nhằm nâng cao thu nhập; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất văn hóa, phát huy giá trị các khu di tích lịch sử trên địa bàn huyện để phát triển du lịch; mở rộng nâng cấp đường giao thông nông thôn...”.

Xác định cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị huyện Triệu Sơn đã triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, văn bản hướng dẫn của Trung ương, Hội đồng Bầu cử quốc gia và của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Bầu cử tỉnh về chỉ đạo, đôn đốc, tổ chức thực hiện bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Đi liền với đó, các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến xã cũng đã ban hành các chỉ thị, quyết định, văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử. Đến nay, các bước chuẩn bị cho bầu cử tại các xã, thị trấn trong huyện được thực hiện theo đúng kế hoạch, thời gian quy định.

Nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Triệu Sơn được bầu 37 đại biểu HĐND huyện và 849 đại biểu HĐND cấp xã. MTTQ các cấp tổ chức tốt hiệp thương 3 lần và hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Ủy ban MTTQ huyện đã lập danh sách chính thức 61 ứng cử đại biểu HĐND huyện và 1.421 ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Hiện toàn huyện đã thành lập được 13 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, 231 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn. Các xã, thị trấn cũng đã lập xong danh sách cử tri theo từng đơn vị bầu cử; đồng thời niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp tại khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định. Theo danh sách được niêm yết, toàn huyện có 184.532 cử tri. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về bầu cử cũng được các ngành, các địa phương triển khai bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, như trên Trang thông tin điện tử huyện, hệ thống loa truyền thanh của các xã, thị trấn; pa nô, khẩu hiệu trực quan; qua các hội nghị tập huấn, hiệp thương, các buổi họp thôn... Nhờ vậy đã giúp cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong huyện nhận thức đầy đủ về mục đích, ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, trở thành ngày hội của toàn dân, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện đang triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm hướng dẫn “5K” của Bộ Y tế, nhất là việc đeo khẩu trang, huyện cũng chủ động xây dựng phương án, chuẩn bị tốt nhất về vật tư, hóa chất, trang thiết bị kỹ thuật cần thiết, sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể phát sinh, cũng như bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử.

Bài và ảnh: Thụy Châu


Bài và ảnh: Thụy Châu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]