(Baothanhhoa.vn) - Với việc đẩy mạnh công tác quy hoạch, hoàn chỉnh các đề án xây dựng đô thị, tập trung nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại, huyện Quảng Xương đang trở thành “tâm điểm mới” thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Quảng Xương: “Tọa độ mới” của bất động sản xứ Thanh

Với việc đẩy mạnh công tác quy hoạch, hoàn chỉnh các đề án xây dựng đô thị, tập trung nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại, huyện Quảng Xương đang trở thành “tâm điểm mới” thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Quảng Xương: “Tọa độ mới” của bất động sản xứ Thanh

Dự án đường ven biển đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia chuẩn bị được khởi công xây dựng. (Ảnh minh hoa)

Bứt phá về hạ tầng mở đường cho thị xã Quảng Xương trong tương lai

Quảng Xương có lợi thế khi nằm dọc tuyến đường Quốc Lộ 1A, cầu nối giao thương quan trọng giữa thành phố Thanh Hóa với Khu kinh tế Nghi Sơn. Sở hữu 8 km đường Quốc Lộ, việc nâng cấp và mở rộng QL1A thành 6 làn xe (4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ) với tổng mức đầu tư 19.909 tỷ đồng đã mang lại nhiều cơ hội để Quảng Xương phát triển trở thành trung tâm kinh tế quan trọng của tỉnh.

Cùng với đó, Quốc Lộ 45, Tỉnh lộ 504, 511 cũng kết nối các khu kinh tế động lực của huyện với các đô thị, các trung tâm kinh tế lớn, đầu mối giao thông chính như: TP Thanh Hoá, TP Sầm Sơn, Khu kinh tế Nghi Sơn, KCN Lam Sơn Sao Vàng, Cảng hàng không Thọ Xuân, Cảng nước sâu Nghi Sơn…

Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2045 đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt, phấn đấu đến năm 2030 huyện Quảng Xương phát triển thành thị xã. Để thực hiện mục tiêu này huyện đang đẩy mạnh công tác quy hoạch Dự án đường bộ ven biển đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia dài 14,5km, quy mô 2 làn xe, với tốc độ thiết kế 80km/h. Dự án dự kiến sẽ được khởi công trong quý I/2022, hoàn thành và đi vào sử dụng cuối năm 2024. Dự án là một bộ phận cấu thành quan trọng của trục đường giao thông chính ven biển, liên kết du lịch biển Nghi Sơn - Quảng Xương - Sầm Sơn - Hải Tiến, được kỳ vọng sẽ tạo ra “cú hích” để khơi dậy tiềm năng du lịch biển sẵn có nơi đây.

Bên cạnh tuyến đường bộ ven biển, huyện cũng đầu tư xây dựng mới tuyến nối QL45 với đường bộ ven biển tại xã Quảng Nham, tuyến nối QL 47C với đường Thái Bình kết nối thông suốt toàn bộ hệ thống giao thông, góp phần giúp Quảng Xương phát triển toàn diện

Bên cạnh hạ tầng giao thông, hạ tầng phát triển công nghiệp cũng đón nhận nhiều thông tin tích cực. Nhờ lợi thế giáp ranh với Thành phố Thanh Hóa và khu kinh tế Nghi Sơn, huyện đã thu hút nhiều nguồn lực thành lập 03 cụm công nghiệp: Cống Trúc (50ha), Tiên Trang (38 ha) và Nham Thạch (13,8 ha) và đã quy hoạch Khu công nghiệp Quảng Bình, Quảng Lưu, Quảng Lộc (500 ha) và các cụm công nghiệp Quảng Yên (60ha), Quảng Ngọc (60ha), thị trấn Tân Phong (58,5ha).

Hạ tầng đi trước, bất động sản bùng nổ theo sau

Các dự án hạ tầng trọng điểm sẽ mở ra cánh cửa tăng trưởng kinh tế, tạo sức bật hình thành các trung tâm kinh tế - giải trí - du lịch lớn thu hút người dân về an cư và đầu tư, kéo theo nhu cầu về bất động sản. Nhận thấy những tiềm năng sẵn có, nhiều tập đoàn bất động sản lớn đã phát triển các đô thị quy mô để đón đầu làn sóng hạ tầng.

Quảng Xương: “Tọa độ mới” của bất động sản xứ Thanh

Sun Group triển khai dự án suối khoáng nóng Onsen tại Quảng Yên, Quảng Xương.

Điển hình có thể kể đến Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen của Tập đoàn Sun Group, có quy mô gần 100 ha, tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng, hội tụ nhiều lợi thế của khu nghỉ dưỡng khoáng nóng chuẩn Nhật. Sự xuất hiện siêu dự án kéo theo những thay đổi rõ rệt của thị trường bất động sản Quảng Xương. Ghi nhận thực tế, ngay từ khi bắt đầu có thông tin về dự án của Sun Group, giá đất tại Quảng Xương đã tăng từ 6-8 triệu/m2 lên đến 10-11 triệu/m2. Hiện nay, khi dự án được đưa vào khởi công thì giá đất tại khu vực cũng đã tăng lên đến 12-16 triệu/m2, gấp 2 lần so với trước kia.

Quảng Xương: “Tọa độ mới” của bất động sản xứ Thanh

Khu đô thị du lịch ven biển tại xã Quảng Nham, Quảng Thạch.

Đóng góp vào những “gam màu tươi sáng” của thị trường bất động sản Quảng Xương, Khu đô thị du lịch ven biển tại xã Quảng Nham, Quảng Thạch với quy mô khoảng 220 ha đang nổi lên là ngôi sao trên vùng biển Thanh Hóa. Dự án sở hữu những tiện ích đẳng cấp quốc tế cùng sân golf rộng 61ha. Các sản phẩm bất động sản tại khu vực ven biển của tỉnh Thanh Hóa luôn mang lại hiệu quả cho các nhà đầu tư bởi tiềm năng phát triển lớn, khả năng tăng giá cao, chính vì vậy, sản phẩm bất động sản tại khu vực biển Quảng Xương đang thu hút lượng lớn vốn của các nhà đầu tư đổ về, đón sóng đầu tư giai đoạn 1. Các sản phẩm bất động sản tại đây sẽ mở ra cơ hội đầu tư, cơ hội an cư lạc nghiệp lý tưởng khi nằm trong hệ sinh thái có một không hai: khoáng nóng nghỉ dưỡng và du lịch ven biển.

Quảng Xương: “Tọa độ mới” của bất động sản xứ Thanh

Sức nóng BĐS Quảng Xương ngày càng tăng.

Vì thế, đất nền Quảng Xương sẽ là sự lựa chọn sáng suốt của giới đầu tư trong bối cảnh thị trường bất động sản đang vô cùng sôi động tại xứ Thanh.

Thanh Tuấn


Thanh Tuấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]