(Baothanhhoa.vn) - Tình cảm, trách nhiệm, sự tri ân với thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng không tính ngày, tính tháng. Nhưng tháng bảy, tháng có Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7) hoạt động tri ân - nghĩa tình phong phú hơn, đằm thắm hơn. Bởi, trong tâm thức của mỗi người dân Việt Nam, tháng 7 đã trở thành tháng tri ân trong mạch nguồn đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nghĩa tình tháng bảy

Tình cảm, trách nhiệm, sự tri ân với thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng không tính ngày, tính tháng. Nhưng tháng bảy, tháng có Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7) hoạt động tri ân - nghĩa tình phong phú hơn, đằm thắm hơn. Bởi, trong tâm thức của mỗi người dân Việt Nam, tháng 7 đã trở thành tháng tri ân trong mạch nguồn đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Tuổi trẻ Thanh Hóa thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng. Ảnh: Lê Bá Dũng

Trải qua các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, Thanh Hóa cũng như các địa phương khác chịu biết bao hy sinh, mất mát. Toàn tỉnh có 329.824 đối tượng người có công, trong đó có 4.424 Mẹ Việt Nam Anh hùng, hơn 56.000 liệt sĩ; gần 46.000 thương binh, hơn 16.000 bệnh binh, 16.625 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 2.000 cán bộ lão thành cách mạng, gần 600 cán bộ tiền khởi nghĩa, gần 300 ân nhân cách mạng, gần 1.500 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, gần 200 là anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, có trên 203.000 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc và làm nhiệm vụ quốc tế...

Cùng với các chính sách của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã và đang chung tay chăm lo cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, thể hiện lòng biết ơn vô hạn với những người đã chiến đấu, cống hiến, hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Đó là những hoạt động ý nghĩa, như: Nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây tặng nhà tình nghĩa cho thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, thăm hỏi sức khỏe, tặng quà, động viên đối tượng, gia đình chính sách; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí; đào tạo và hỗ trợ việc làm cho con em gia đình chính sách; tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ... Tháng bảy, những ngọn nến tri ân được đồng loạt thắp lên tại các nghĩa trang liệt sĩ, những phần quà chứa đựng tấm lòng của các thế hệ hôm nay gửi đến các gia đình chính sách, có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh... Đây là những việc làm thể hiện đậm nét đạo lý, nghĩa tình của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, các hoạt động này cũng góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.


Nguyễn Việt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]