(Baothanhhoa.vn) - HTX sản xuất rau an toàn xã Thiệu Tân (Thiệu Hóa) có 30 thành viên tham gia sản xuất với tổng diện tích 3 ha. Được địa phương hỗ trợ đầu tư 30 giếng khoan, hệ thống đường điện, đường bê tông, HTX đã chia 3 tổ dịch vụ và giao khoán cho các tổ quản lý từng vùng cụ thể, như: Vùng chuyên trồng ớt; vùng chuyên trồng cà muối và rau màu các loại; vùng chuyên mướp đắng và rau màu các loại, nhằm đạt hiệu quả kinh tế cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

HTX sản xuất rau an toàn xã Thiệu Tân tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho các thành viên

HTX sản xuất rau an toàn xã Thiệu Tân (Thiệu Hóa) có 30 thành viên tham gia sản xuất với tổng diện tích 3 ha. Được địa phương hỗ trợ đầu tư 30 giếng khoan, hệ thống đường điện, đường bê tông, HTX đã chia 3 tổ dịch vụ và giao khoán cho các tổ quản lý từng vùng cụ thể, như: Vùng chuyên trồng ớt; vùng chuyên trồng cà muối và rau màu các loại; vùng chuyên mướp đắng và rau màu các loại, nhằm đạt hiệu quả kinh tế cao.

HTX quản lý chặt chẽ các thành viên thực hiện đầy đủ 10 bước quy định theo dõi theo tiêu chuẩn VietGAP ngay từ khi chọn giống, nước tưới, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, đồng thời hỗ trợ toàn bộ tiền giải phóng đất cho các thành viên. Theo tính toán của các hộ vùng chuyên trồng ớt có lợi nhuận 300 triệu đồng/năm; vùng chuyên trồng cà muối và rau màu có lợi nhuận 260 triệu đồng/năm; vùng chuyên trồng mướp đắng và rau màu có lợi nhuận 330 triệu đồng năm. Cả 3 vùng trừ chi phí đầu tư 170 triệu đồng/năm, còn lợi nhuận đạt 720 triệu đồng/năm. Qua sản xuất của HTX rau an toàn cho thấy, việc chuyển đổi lao động từ phương thức nhỏ lẻ sang sản xuất tập trung, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ là việc làm mới, cần thiết, mang lại giá trị kinh tế cao nhờ áp dụng tiến bộ của khoa học - kỹ thuật, quy hoạch sản xuất tập trung, đúng khung thời vụ... Bên cạnh đó, HTX sản xuất rau an toàn xã Thiệu Tân còn được sự quan tâm của HTX dịch vụ tổng hợp Thành Hưng (Thạch Thành) và Công ty Dược - Vật tư y tế Thanh Hóa trồng một số cây dược liệu, như: Hy thiêm, ích mẫu... cung cấp nguyên liệu cho công ty theo tiêu chuẩn VietGAP. Đây là điều kiện thuận lợi tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho các thành viên HTX.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]