(Baothanhhoa.vn) - Trước những diễn biến phức tạp và liên tục của của tội phạm trên không gian mạng, thời gian qua các đơn vị Công an trong tỉnh, nòng cốt là lực lượng Cảnh sát hình sự đã chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, vừa tập trung đấu tranh với loại tội phạm này, vừa tích cực tham mưu, phối hợp tuyên truyền, cảnh báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng lừa đảo để người dân cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh, tố giác.

Xử lý trên 50 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Trước những diễn biến phức tạp và liên tục của của tội phạm trên không gian mạng, thời gian qua các đơn vị Công an trong tỉnh, nòng cốt là lực lượng Cảnh sát hình sự đã chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, vừa tập trung đấu tranh với loại tội phạm này, vừa tích cực tham mưu, phối hợp tuyên truyền, cảnh báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng lừa đảo để người dân cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh, tố giác.

Xử lý trên 50 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Theo đó, từ đầu năm 2022 đến nay lực lượng thuộc Công an tỉnh đã tiếp nhận điều tra, xác minh và đấu tranh xử lý trên 50 vụ việc liên quan đến lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với số tiền thiệt hại hơn 12 tỷ đồng.

Theo cơ quan Công an, các đối tượng tội phạm thường lợi dụng tâm lý chủ quan, thiếu cảnh giác, thiếu thông tin kiểm chứng, thậm chí là sự hám lời lôi kéo bị hại chuyển tiền mua hàng để chiếm đoạt.

Xử lý trên 50 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, thận trọng tìm hiểu, kiểm chứng kỹ các thông tin đăng tải kêu gọi ủng hộ từ thiện trên các trang mạng xã hội, yêu cầu công khai, minh bạch thông tin. Trường hợp có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, cần báo ngay cho cơ quan công an để kịp thời xử lý.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]