(Baothanhhoa.vn) - Cơ quan An ninh điều tra Công an Thanh Hóa cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Bùi Đình Đông (sinh năm 1975), ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạm giam đối tượng “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”

Cơ quan An ninh điều tra Công an Thanh Hóa cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Bùi Đình Đông (sinh năm 1975), ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

Tạm giam đối tượng “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”

Ngoài Đông, Công an Hậu Lộc cũng vừa ngăn chặn 17 công dân chuẩn bị xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Trước đó, qua công tác rà soát, nắm tình hình, Công an huyện Hậu Lộc đã phát hiện đối tượng Bùi Đình Đông chuyên tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép. Tiếp tục theo dõi và lập án đấu tranh, Công an huyện đã xác định: Tháng 3-2018, sau khi về quê, Đông đã rủ rê, lôi kéo được 14 lao động ở các xã Minh Lộc, Hải Lộc, Ngư Lộc… cùng sang Trung Quốc để lao động trái phép.

Để đưa được số người này sang Trung Quốc, Đông đã gom nhóm và đưa những người này ra Hà Nội bằng xe khách, rồi tiếp tục đi xe khách lên Cao Bằng. Sau đó, tổ chức cho mọi người vượt sông bằng bè mảng sang tỉnh Quảng Đông làm việc tại các xưởng đồ chơi trẻ em. Trước khi vượt sông, Đông thu của mỗi người 1.100 nhân dân tệ (trên 3,3 triệu đồng) và khi sang đến Trung Quốc các chủ xưởng phía Trung Quốc trả công cho Đông 100 nhân dân tệ/1 người.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đình Hợp


Đình Hợp

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]