(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, hội LHPN các cấp đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về kỹ năng phát hiện, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; vận động hội viên, phụ nữ đăng ký xây dựng gia đình “Không vi phạm pháp luật và không có người thân mắc các tệ nạn xã hội”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phụ nữ tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm

Thời gian qua, hội LHPN các cấp đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về kỹ năng phát hiện, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; vận động hội viên, phụ nữ đăng ký xây dựng gia đình “Không vi phạm pháp luật và không có người thân mắc các tệ nạn xã hội”.

Phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể cảm hóa, hỗ trợ, tạo điều kiện về tinh thần, vật chất cho hàng trăm đối tượng lầm lỗi trở về làm ăn lương thiện; nhân rộng mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng”...Từ năm 2016 đến nay, các cấp hội đã cung cấp hơn 9.350 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng chức năng điều tra, giải quyết hàng ngàn vụ việc. Hội phụ nữ từ tỉnh đến cơ sở giải quyết kịp thời 678 vụ mâu thuẫn tại gia đình, 443 đơn thư tại cơ sở, không để đơn thư vượt cấp kéo dài. Duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động 778 mô hình câu lạc bộ tại cơ sở “Phụ nữ với pháp luật”, “Phòng chống tội phạm xã hội”, tổ “Phụ nữ không có chồng con nghiện ma túy và vi phạm pháp luật”; tổ “Phụ nữ giúp chồng con cai nghiện thành công, không tái nghiện”... Các hoạt động trên đã góp phần thực hiện tiêu chí an ninh, trật tự xã hội trong xây dựng nông thôn mới, nâng số xã đạt tiêu chí quốc phòng và an ninh toàn tỉnh lên 388 xã.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]