(Baothanhhoa.vn) - Chiều 13-9, tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh phối hợp với Đại Sứ quán Hàn Quốc, Tổ chức Y tế Thế giới, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tổ chức lễ bàn giao 200 tủ lạnh bảo quản vắc xin của Tổ chức Y tế Thế giới cho các xã vùng khó khăn của tỉnh Thanh Hóa.

Tiếp nhận 200 thiết bị dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin

Chiều 13-9, tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh phối hợp với Đại Sứ quán Hàn Quốc, Tổ chức Y tế Thế giới, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tổ chức lễ bàn giao 200 tủ lạnh bảo quản vắc xin của Tổ chức Y tế Thế giới cho các xã vùng khó khăn của tỉnh Thanh Hóa.

Tiếp nhận 200 thiết bị dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin

Đại diện Tổ chức KOICA trao tượng trưng thiết bị dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin cho tỉnh Thanh Hoá.

Dự buổi lễ có đại diện Tổ chức KOICA thuộc Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới; lãnh đạo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, đại diện các đơn vị được thụ hưởng dự án.

Tiếp nhận 200 thiết bị dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin

Đại diện Tổ chức KOICA phát biểu tại buổi lễ.

Với đặc thù là một tỉnh có địa bàn rộng, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, Thanh Hóa chưa có đủ nguồn lực để trang bị hệ thống thiết bị dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin cho tất cả các địa phương, đặc biệt là tại 200 xã khó khăn trên địa bàn tỉnh, trong khi đó nhu cầu bổ sung các thiết bị dây chuyền lạnh cho tuyến cơ sở là rất cao.

Với sự hỗ trợ và tài trợ 200 tủ lạnh HBC80 kèm thiết bị theo dõi nhiệt độ của Tổ chức Y tế thế giới cho 175 xã miền núi và 25 xã khó khăn của khu vực đồng bằng tỉnh Thanh Hoá, sẽ giúp tuyến cơ sở có điều kiện tốt hơn để bảo quản vắc xin, thúc đẩy công tác triển khai tiêm chủng và bảo đảm tiêm chủng an toàn, chủ động phòng chống dịch bệnh.

Tiếp nhận 200 thiết bị dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại buổi lễ.

Tỉnh Thanh Hóa sẽ chỉ đạo các đơn vị được thụ hưởng sử dụng tủ lạnh được viện trợ một cách khoa học, an toàn, hợp lý, đúng đối tượng, đúng mục đích và phát huy tối đa hiệu quả sử dụng.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]