(Baothanhhoa.vn) - Sở Y tế vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị y tế trong tỉnh về việc tiếp nhận người bệnh từ Bệnh viện K về điều trị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Thanh Hóa tiếp nhận bệnh nhân từ Bệnh viện K về điều trị

Sở Y tế vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị y tế trong tỉnh về việc tiếp nhận người bệnh từ Bệnh viện K về điều trị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Thanh Hóa tiếp nhận bệnh nhân từ Bệnh viện K về điều trị

Trước tình trạng xuất hiện nhiều trường hợp lây nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều), ngày 7-5-2021, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã có quyết định số 2311/QĐ-BCĐQG về việc áp dụng các biện pháp cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện K cơ sở 3. Trong thời gian cách ly y tế, Bệnh viện K cơ sở 3 chỉ tiếp nhận các trường hợp bệnh nặng, nguy kịch.

Sở Y tế giao Bệnh viện Ung bướu chủ trì, chủ động phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các đơn vị có liên quan tổ chức tốt việc sàng lọc, phân loại nguy cơ, sắp xếp khu điều trị theo từng khu vực nguy cơ; đảm bảo đủ điều kiện kiểm soát lây nhiễm và các điều kiện khác để tiếp nhận những bệnh nhân từ Bệnh viện K có lịch tái khám theo hẹn hoặc đang điều trị theo đợt theo quy định, đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trường hợp bệnh nặng, nguy kịch vượt quá khả năng điều trị thì báo cáo, phối hợp với các bệnh viện tuyến Trung ương để được hỗ trợ chuyên môn từ xa. Nếu hợp bắt buộc phải chuyển tuyến thì thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong vận chuyển người bệnh theo quy định.

Trường hợp phát hiện người bệnh mắc COVID-19 trong khi điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh, sẽ chuyển bệnh nhân COVID-19 về điều trị tại các cơ sở điều trị COVID-19 để điều trị (Bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện điều trị COVID-19 tuyến trên).

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]