(Baothanhhoa.vn) - Dịch COVID – 19 buộc phải giãn cách xã hội đã khiến hoạt động hiến máu tình nguyện tập trung tại cộng đồng không thực hiện được. Cùng với đó, lượng máu thu được từ chương trình hiến máu tình nguyện tại Trung tâm huyết học và truyền máu cũng giảm hơn so với trước làm cho lượng máu dự trữ tại các cơ sở y tế trên địa bàn Thanh Hóa đang ngày càng cạn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa chỉ còn hơn 1.000 đơn vị máu phục vụ công tác phòng dịch và điều trị

Dịch COVID – 19 buộc phải giãn cách xã hội đã khiến hoạt động hiến máu tình nguyện tập trung tại cộng đồng không thực hiện được. Cùng với đó, lượng máu thu được từ chương trình hiến máu tình nguyện tại Trung tâm huyết học và truyền máu cũng giảm hơn so với trước làm cho lượng máu dự trữ tại các cơ sở y tế trên địa bàn Thanh Hóa đang ngày càng cạn.

Thanh Hóa chỉ còn hơn 1.000 đơn vị máu phục vụ công tác phòng dịch và điều trị

Người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu trong những ngày giãn cách xã hội.

Lãnh đạo Trung tâm huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Bình thường mỗi tháng tỉnh Thanh Hoá thu được 2.000 – 2.500 đơn vị máu từ chương trình hiến máu tình nguyện. Song nhu cầu máu cho điều trị lên tới trên dưới 4.500 đơn vị mỗi tháng. Vì vậy, lượng máu thu được từ chương trình hiến máu tình nguyện mới chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu điều trị. Đến ngày 7-4, Ngân hàng máu tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu chỉ còn 950 đơn vị và 200 đơn vị được dự trữ tại các bệnh viện tuyến huyện. Với lượng máu như thế này chỉ đủ đáp ứng nhu cầu điều trị trong vòng 8 ngày.

Để đáp ứng nhu cầu máu phục vụ phòng dịch và điều trị, Trung tâm Huyết học và Truyền máu đã xây dựng các kịch bản để việc hiến máu an toàn và đảm bảo giãn cách xã hội. Hiện nay, vẫn có người nhà bệnh nhân và những người hiến máu tình nguyện đến hiến máu tại Trung tâm. Tuy nhiên, nguồn máu thu được không đáng kể. Do đó, cần sự chung tay của cả cộng đồng để đảm bảo nguồn máu phục vụ công tác điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Khánh An


Khánh An

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]