(Baothanhhoa.vn) - Bộ Y tế vừa có Văn bản số 132/BYT-ATTP gửi UBND cảc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc Tăng cường quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trong lĩnh vực y tế

Bộ Y tế vừa có Văn bản số 132/BYT-ATTP gửi UBND cảc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc Tăng cường quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo.

Tăng cường quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trong lĩnh vực y tế

Ảnh minh họa.

Hiện nay, tình trạng vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thuốc, thuốc y học cổ truyền, thực phẩm chức năng (bao gồm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phầm dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt) vẫn xảy ra phổ biến, nhất là quảng cáo khi chưa được thẩm định nội dung của cơ quan y tế hoặc quảng cáo không đúng với nội dung đã được thẩm định. Tại khoản l và khoản 2 Điều 27 cùa Nghị định sổ 15/2018/NĐ-CP ngày 02/2/2018 của Chính phủ quy trình chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm đã quy định: “Trước khi quảng cáo, tổ chức, cá nhân có sản phẩm quảng cáo phải đăng ký nội dung quảng cáo với cơ quan cấp Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm theo quy định hiện hành” và “Nội dung quảng cáo phải phù hợp với công dụng, tác dụng của sản phẩm đã được công bố trong bản công bố sản phẩm. Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm”.

Theo đó, các cơ quan phát hành quảng cáo tại địa phương chỉ thực hiện quảng cáo các sản phẩm thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe khi nội dung quảng cáo đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận và thực hiện quảng cáo đúng nội dung đã được xác nhận theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Y tế (Thanh tra Sở, Chi cục An toàn thực phẩm), Ban Quản lý an toàn thực phẩm theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có hoạt động quảng cáo, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động quảng cáo theo quy định của pháp luật, công khai các cơ sở vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật.

Sở Thông tin và truyền thông phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý chặt chẽ hoạt động quảng cáo trên địa bàn; xử lý nghiêm các cơ quan, tổ chức, cá nhân phát hành quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật, đặc biệt là các hành vi kinh doanh, quảng cáo cáo sản phẩm thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên các website, các trang mạng xã hội khi chưa đăng ký bản công bố sản phẩm, chưa đăng ký nội dung quảng cáo, đồng thời tuyên truyền để người dân không mua và sử dụng các sản phẩm này trên các trang điện tử quảng cáo vi phạm pháp luật.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]