(Baothanhhoa.vn) - Thông qua các hình thức tuyên truyền, các phong trào tình nguyện... nhằm tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) rèn luyện, cống hiến, thời gian qua, đoàn thanh niên tỉnh đã làm tốt công tác lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú tham gia bồi dưỡng kết nạp đảng viên, qua đó góp phần bảo đảm sự kế thừa và nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò của tổ chức đoàn trong công tác bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên

Thông qua các hình thức tuyên truyền, các phong trào tình nguyện... nhằm tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) rèn luyện, cống hiến, thời gian qua, đoàn thanh niên tỉnh đã làm tốt công tác lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú tham gia bồi dưỡng kết nạp đảng viên, qua đó góp phần bảo đảm sự kế thừa và nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Phát huy vai trò của tổ chức đoàn trong công tác bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên

Ngày hội Chủ nhật đỏ thu hút sự tham gia hiến máu tình nguyện của đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Xác định công tác phát triển đảng viên trong lực lượng ĐVTN đóng vai trò quan trọng nhằm trẻ hoá đội ngũ cán bộ, giai đoạn 2014-2019 đánh dấu những cách làm hay, sáng tạo của đoàn thanh niên các cấp huyện Thọ Xuân, nhất là trong thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”. Huyện đoàn đã đăng ký các nội dung tham gia xây dựng nông thôn mới gắn với những việc làm cụ thể, thiết thực, qua đó đã tuyên truyền, vận động ĐVTN tham gia đảm nhận được 1.593 công trình, phần việc thanh niên như: Làm đường giao thông nông thôn, tu sửa sân vận động, tu sửa nhà văn hóa thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, cải tạo khu vui chơi cho thanh, thiếu nhi... tổng trị giá hơn 5,4 tỷ đồng với sự tham gia của hơn 100.000 lượt đoàn viên, thanh niên. Cùng với đó, các cấp bộ đoàn đã tổ chức tốt các hoạt động bảo vệ môi trường với nhiều hình thức với hơn 150.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia... Từ phong trào, các hoạt động tình nguyện, Huyện đoàn đã làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Năm 2019, toàn huyện đã giới thiệu cho cấp uỷ xem xét kết nạp 202 đoàn viên ưu tú vào Đảng.

Phát triển đảng viên trẻ là nhiệm vụ thường xuyên, đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Hiện nay toàn tỉnh có 1 triệu đoàn viên sinh hoạt trong 1.373 tổ chức cơ sở đoàn. Vì vậy, để thực hiện hiệu quả công tác này, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Quan tâm chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng và truyền thống cách mạng cũng như tình hình và nhiệm vụ của thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Năm 2019, toàn tỉnh đã tổ chức trên 100 buổi học tập lý luận chính trị thu hút hàng nghìn cán bộ, ĐVTN tham gia. Các hình thức tuyên truyền gắn liền với thực hiện cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, diễn đàn “Đảng với thanh niên - thanh niên với Đảng”, “Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”... được các cơ sở đoàn tổ chức thường xuyên, nhất là trong khối trường học, lực lượng vũ trang. Cùng với tuyên truyền, các cấp bộ đoàn cũng chú trọng tổ chức tốt các phong trào, cuộc vận động lớn, như: “Thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Thanh niên tình nguyện”... Qua tham gia các phong trào, cuộc vận động, ĐVTN đã nâng cao nhận thức về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân đối với xã hội được nâng lên; bản lĩnh chính trị luôn vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ năm 2012 đến nay, toàn tỉnh kết nạp được 37.839 đoàn viên vào Đảng, trung bình mỗi năm các cấp bộ đoàn giới thiệu trên 6.000 đoàn viên để Đảng xem xét, kết nạp.

Trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn tiếp tục triển khai sâu rộng đến các cơ sở đoàn, mở rộng đối tượng thanh niên tham gia sinh hoạt và thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt, chất lượng đoàn viên, sức chiến đấu và năng lực tập hợp, giáo dục thanh niên ở cơ sở; vận dụng sáng tạo, triệt để tinh thần chỉ đạo trong các nghị quyết của Đảng về công tác đoàn kết tập hợp thanh niên dân tộc, tôn giáo của đoàn, hội, đội; kịp thời tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo công tác phát triển Đảng, tăng cường bồi dưỡng lý luận chính trị, nhận thức về Đảng cho ĐVTN, đặc biệt là ĐVTN người dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo; quy hoạch tạo nguồn phát triển cán bộ nòng cốt từ đảng viên trẻ; tạo mọi điều kiện để các đảng viên trẻ phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm, xung kích, sáng tạo trong xây dựng, bảo vệ đất nước và làm giàu cho quê hương.

Bài và ảnh: Lưu Bảo Châu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]