(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18-6, đoàn công tác do tiến sĩ Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát chiến dịch tiêm bổ sung vắc-xin sởi - rubella (MR) cho trẻ từ 1 - 5 tuổi tại 2 tại xã Hoằng Trường và Hoằng Lộc (Hoằng Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra chiến dịch tiêm bổ sung vắc-xin sởi - rubella cho trẻ từ 1 - 5 tuổi tại huyện Hoằng Hóa

Kiểm tra chiến dịch tiêm bổ sung vắc-xin sởi - rubella cho trẻ từ 1 - 5 tuổi tại huyện Hoằng Hóa

Chiến dịch tiêm bổ sung vắc-xin sởi - rubella tại xã Hoằng Trường.

Ngày 18-6, đoàn công tác do tiến sĩ Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát chiến dịch tiêm bổ sung vắc-xin sởi - rubella (MR) cho trẻ từ 1 - 5 tuổi tại 2 tại xã Hoằng Trường và Hoằng Lộc (Hoằng Hóa).

Chiến dịch tiêm bổ sung vắc-xin sởi - rubella tại huyện Hoằng Hóa diễn ra từ ngày 18 đến 23-6. Đối tượng được tiêm là trẻ từ 1-5 tuổi (sinh từ 1-3-2014 đến 1-1-2018) sẽ được tiêm bổ sung 1 mũi vắc-xin MR không kể tiền sử được tiêm chủng vắc-xin phòng bệnh sởi hoặc vắc-xin MR, hoặc vắc-xin sởi-quai bị- rubella trước đó. Đợt tiêm này, toàn huyện dự kiến có 18.144 đối tượng tại 42 xã, thị trấn trên địa bàn, trong đó có 4.093 đối tượng thuộc 6 xã vùng khó khăn của huyện.

Để công tác tiêm chủng được diễn ra an toàn và hiệu quả, tại các điểm tiêm chủng đã được cán bộ trung tâm y tế huyện bố trí điểm tiêm chủng tại trạm y tế bảo đảm khoa học từ khâu đón tiếp, bàn khám phân loại, bàn tiêm, khu vực chờ và khu vực theo dõi trẻ 30 phút sau tiêm chủng. Công tác tiếp nhận, bảo quản, cấp phát vắc-xin và vật tư tiêm chủng cũng được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy định đảm bảo chất lượng vắc-xin...

Tại các điểm tiêm chủng, đoàn công tác ghi nhận, đánh giá cao công tác tổ chức tiêm chủng tại địa phương. Đồng thời hướng dẫn các điểm thực hiện tiêm vắc-xin theo đúng quy định và an toàn. Đoàn đề nghị các điểm tiêm tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu và tham gia đưa con em mình đi tiêm vắc-xin phòng bệnh, đặc biệt cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu của chiến dịch, tác dụng và lợi ích của việc tiêm bổ sung vắc-xin MR phòng bệnh cho trẻ; cần bố trí điểm tiêm theo đúng quy định, thực hiện đúng quy trình, như: Đo nhiệt độ, tiêm đúng kỹ thuật, đúng vắc-xin, giám sát các bé 30 phút sau khi tiêm để đề phòng biến chứng... bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ; rà soát những đối tượng chưa được tiêm hoặc hoãn tiêm, có kế hoạch tiêm vét để đạt được chỉ tiêu đề ra.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]