(Baothanhhoa.vn) - Tính đến hết tháng 6-2019, huyện Như Xuân có trên 62.094/71.038 người dân có thẻ bảo hiểm y tế, tương đương với 85,8% dân số.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế lên 85,8%

Tính đến hết tháng 6-2019, huyện Như Xuân có trên 62.094/71.038 người dân có thẻ bảo hiểm y tế, tương đương với 85,8% dân số.

Huyện Như Xuân: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế lên 85,8%

Kết quả này đạt được là nhờ quyết tâm chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy chính quyền huyện Như Xuân và tổ chức thực hiện của Bảo hiểm xã hội huyện, kết hợp với sự chung tay vào cuộc của các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội cũng như chính quyền các địa phương.

Để đạt được mục tiêu đến cuối năm 2019, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt trên 88% dân số theo kế hoạch, huyện Như Xuân tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức tham gia bảo hiểm y tế bắt buộc nhằm đảm bảo quyền lợi sức khỏe và đẩy mạnh hơn nữa việc tiếp cận chất lượng dịch vụ y tế của người dân.

Bên cạnh đó, chính quyền các địa phương, ngành giáo dục và các cơ quan tổ chức thực hiện phối hợp để phát triển đối tượng bảo hiểm y tế. Ngoài ra, ngành chức năng tiếp tục đầu tư để hoàn thiện hơn nữa các quy định pháp luật, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế chuyên sâu, xây dựng cơ chế hỗ trợ các nhóm đối tượng khó khăn một cách hợp lý; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, tạo nền tảng tiện ích, phần mềm phục vụ người dân, kiểm tra, giám sát việc chi trả đúng, đủ cho người dân.

Quỳnh Nga


Quỳnh Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]