(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, thời gian qua ngành y tế đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả phong trào thi đua yêu nước ở ngành y tế Thanh Hóa

Hiệu quả phong trào thi đua yêu nước ở ngành y tế Thanh Hóa

Nhiều kỹ thuật cao được ứng dụng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, thời gian qua ngành y tế đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Trong đó nổi bật là các phong trào: Lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng các thành tựu y học tiên tiến vào hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; phong trào thi đua thực hiện y đức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; xây dựng cơ sở y tế “Sáng - xanh - sạch - đẹp”; thực hiện Quy tắc ứng xử và chế độ giao tiếp trong ngành y tế... Từ đó tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, công nhân, viên chức trong toàn ngành, góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Việc phát động, tổ chức các phong trào thi đua đã phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, người lao động (NLĐ). Qua đó không chỉ nâng cao kiến thức, kỹ năng, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh mà còn tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các cán bộ công nhân, viên chức, NLĐ ngành y tế. Các cơ sở y tế không chỉ tập trung cho việc đầu tư cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị hiện đại, phục vụ yêu cầu nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh mà còn thể hiện sự chu đáo, ân cần trong khâu đón tiếp, phục vụ và chăm sóc bệnh nhân.

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh, một số bệnh viện đã triển khai hình thức đăng ký khám bệnh qua website, điện thoại, đặt lịch hẹn, tăng bàn khám, cải cách thủ tục hành chính để giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt phát triển bệnh viện thông minh nhằm nâng cao hiệu quả khám và điều trị. Đặc biệt phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo, tích cực nghiên cứu khoa học của ngành y tế đã có sức lan tỏa rộng lớn. Việc nghiên cứu khoa học không chỉ ở những cơ sở y tế tuyến trên, nơi có điều kiện thuận lợi; mà đến tận những trạm y tế xã, phường, thị trấn, nơi được coi là khó khăn nhất, ít có điều kiện để nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến. Hàng năm, toàn ngành có hàng trăm đề tài được đăng ký phê duyệt, triển khai thực hiện. Kết quả nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ đã cung cấp luận cứ khoa học cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cải thiện hiệu quả công tác chuyên môn, nâng cao chất lượng dịch vụ; khẳng định thương hiệu của đơn vị, của ngành y tế, hướng tới sự hài lòng của nhân dân. Gắn kết các phong trào thi đua với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, năm 2019 ngành y tế tỉnh đã cử 565 cán bộ tham gia đào tạo các chuyên ngành, bậc học. 100% công đoàn cơ sở triển khai phát động phong trào thi đua trồng cây xanh, chăm sóc vườn hoa cây cảnh khu vực cơ quan, công sở và xung quanh bệnh viện, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp... Các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền làm tốt công tác chăm lo tết cho cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), NLĐ, tiền thưởng bình quân từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/người... Ngoài ra, ngành cũng rất chú trọng đến các phong trào như: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, nâng cao đạo đức nghề nghiệp; xây dựng đơn vị văn hóa, xanh - sạch - đẹp, gắn các phong trào thi đua với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tất cả các phong trào trên cùng góp phần chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc trong nhận thức của CBCCVC, NLĐ ngành y tế.

Thực hiện phong trào thi đua yêu nước các đơn vị đã có sự chuyển biến rõ nét trong công tác chăm sóc, điều trị và dự phòng. Với phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, các đơn vị y tế đã tích cực chủ động tổ chức tốt công tác giám sát dịch tễ và có kế hoạch chủ động phòng, chống dịch. Do đó, mặc dù tình hình dịch bệnh trên thế giới và một số địa phương trong nước diễn biến hết sức phức tạp, nhưng trên địa bàn tỉnh không có dịch bệnh lớn xảy ra, các vụ dịch bệnh nhỏ đều được kiểm soát và khống chế dập tắt kịp thời, không có ca tử vong. Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được triển khai đồng bộ và hiệu quả. Mạng lưới y tế từ tỉnh đến cơ sở được quan tâm, tạo môi trường thuận lợi cho các bệnh viện tư nhân và các cơ sở hành nghề y dược tư nhân phát triển. Đồng thời chú trọng xây dựng các cơ chế chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế; đội ngũ y, bác sĩ không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng tiến bộ khoa học trong khám, chẩn đoán và điều trị; nhiều kỹ thuật mới được áp dụng đã giúp nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ y tế phục vụ người dân ngay tại địa phương. Đặc biệt, hơn 3 tháng qua, với sự tận tâm, tận lực và sự đồng thuận của toàn xã hội, ngành y tế Thanh Hóa đã khẳng định vai trò nòng cốt, triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19. Nhất là đội ngũ y, bác sĩ ở tuyến đầu phòng chống dịch hiện đang ngày đêm lăn xả với công việc, không quản hiểm nguy gian khó, hướng tới mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Trao đổi với Tiến sĩ Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế, được biết: Xác định rõ tầm quan trọng của phong trào thi đua yêu nước, ngành y tế đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể đối với từng phong trào thi đua. Trong thời gian tới, ngành y tế Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, thực hiện tốt Quy tắc ứng xử của cán bộ y tế, coi đây là việc làm thường xuyên và trọng tâm để xây dựng đội ngũ cán bộ y tế vừa hồng, vừa chuyên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Hà Phương


Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]