(Baothanhhoa.vn) - Ngày 11-9, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh tổ chức hội nghị giao ban và sơ kết về công tác truyền thông Dân số-KHHGĐ 8 tháng năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban và sơ kết về công tác truyền thông Dân số-KHHGĐ

Ngày 11-9, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh tổ chức hội nghị giao ban và sơ kết về công tác truyền thông Dân số-KHHGĐ 8 tháng năm 2019.

Giao ban và sơ kết về công tác truyền thông Dân số-KHHGĐ

Toàn cảnh hội nghị.

Trong 8 tháng năm 2019, công tác dân số-KHHGĐ đã triển khai đồng bộ có hiệu quả các chương trình, đề án; công tác truyền thông tư vấn vận động, kết hợp cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ được tổ chức thường xuyên liên tục, góp phần nâng cao nhận thức và hành vi của nhân dân trong việc thực hiện các chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác dân số-KHHGĐ.

Giao ban và sơ kết về công tác truyền thông Dân số-KHHGĐ

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia thảo luận về những khó khăn, bất cập trong công tác dân số-KHHGĐ sau khi sáp nhập vào Trung tâm Y tế, công tác tổ chức và cán bộ làm công tác dân số cấp huyện, xã và đội ngũ cộng tác viên dân số đang trong thời gian sắp xếp, kiện toàn và củng cố, nên còn nhiều khó khăn.

Giao ban và sơ kết về công tác truyền thông Dân số-KHHGĐ

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Bá Cẩn phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Bá Cẩn, Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những kết quả mà ngành dân số đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị công tác dân số-KHHGĐ cần được tiếp tục tập trung triển khai thực hiện đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở. Chi cục Dân số - KHHGĐ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch, đề án về dân số - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh; chủ động tham mưu cho ngành, tỉnh đề ra các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động truyền thông dân số và triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình, đề án tại địa phương, cơ sở. Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tham mưu kiện toàn Ban chỉ đạo công tác dân số - KHHGĐ cấp huyện và Ban dân số - KHHGĐ cấp xã, kiện toàn ổn định bộ máy và cán bộ làm công tác dân số cấp huyện, xã và đội ngũ cộng tác viên; tiếp tục duy trì những các hoạt động của mô hình, đề án và cần có những giải pháp nhằm khắc phục tồn tại, vướng mắc trong mọi hoạt động; mở rộng nâng cao chất lượng dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ, quan tâm đến vùng khó khăn, vùng có mức sinh cao; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đánh giá các hoạt động và thực hiện chính sách dân số/KHHGĐ; đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động nâng cao nhận thức cho các ngành, các cấp, đặc biệt là người dân một cách sâu rộng, quyết tâm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe bác sĩ Mai Xuân Phương, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông - Giáo dục, Tổng cục Dân số- KHHGĐ, Bộ Y tế, chia sẻ các thông tin trọng tâm của công tác dân số trong tình hình mới; và nghe truyền thông phân phối sản phẩm Đề án 818 của Bộ Y tế.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]