(Baothanhhoa.vn) - Là bệnh viện chuyên khoa hạng II được thành lập theo Quyết định số 1784/QĐ-UB ngày 27-6-2007 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa: Địa chỉ tin cậy của người bệnh

Là bệnh viện chuyên khoa hạng II được thành lập theo Quyết định số 1784/QĐ-UB ngày 27-6-2007 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa: Địa chỉ tin cậy của người bệnh

Kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa.

Khi mới thành lập, bệnh viện có quy mô 70 giường, hiện tại quy mô 120 giường bệnh kế hoạch (220 giường thực kê), 17 khoa, phòng; cơ sở điều trị ngày càng được đầu tư xây dựng khang trang cùng với hệ thống trang thiết bị y tế đồng bộ và hiện đại, bao gồm: Bộ phẫu thuật nội soi tuyến giáp, hệ thống X-quang kỹ thuật số, máy đo loãng xương bằng phương pháp DEXA, máy siêu âm màu, điện não, lưu huyết não, máy sinh hóa Cobalt 6000...; các trang thiết bị phục vụ cho hồi sức cấp cứu như hệ thống máy thở, hệ thống monitor, bơm tiêm điện, truyền dịch điện, các máy Shock điện và nhiều trang thiết bị hiện đại khác. Bên cạnh đó, chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên thường xuyên được bệnh viện quan tâm, xem đây là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định chất lượng khám, chữa bệnh (KCB).

Ngoài ra, bệnh viện còn đào tạo cán bộ y tế cho tuyến dưới về chẩn đoán và điều trị đái tháo đường và theo phương thức cầm tay chỉ việc. Đến nay, trong tổng số 167 cán bộ, viên chức (115 cán bộ biên chế và 52 cán bộ hợp đồng) đã có 32 bác sĩ (16 bác sĩ chuyên khoa I; 3 bác sĩ chuyên khoa II, 3 thạc sĩ và 10 bác sĩ). Trong nhiều năm qua, cán bộ, nhân viên bệnh viện đã tạo được nền nếp làm việc đáp ứng tốt yêu cầu công việc, luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm say mê, tận tuỵ với nghề, không có tình trạng gây phiền hà, sách nhiễu cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Có thể khẳng định, với việc quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác của ngành y tế, chất lượng KCB tại Bệnh viện Nội tiết từng bước được nâng lên. Trong những năm gần đây số lượt người bệnh đến khám và điều trị ngày càng tăng, năm 2019 có 76.823 lượt người. Đáng chú ý là nhiều kỹ thuật mới tiên tiến đã được thực hiện hiệu quả, như: Hôn mê hạ đường huyết, tăng đường huyết, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, rối loạn tim, phẫu thuật tuyến giáp, phẫu thuật chân do biến chứng của đái tháo đường... do vậy, nhiều bệnh nhân nặng, yêu cầu phẫu thuật phức tạp đã không phải chuyển đi các bệnh viện tuyến trên như trước đây, gây tốn kém cho người bệnh.

Trong công tác phòng chống đái tháo đường, hàng năm bệnh viện triển khai tiến hành khám sàng lọc đái tháo đường tại cộng đồng, tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường chiếm 7,5%, tiền đái tháo đường chiếm tỷ lệ 12%. Việc khám bướu cổ tại cộng đồng và trường học cũng được triển khai thực hiện, tỷ lệ mắc bướu cổ phát hiện chiếm 3,04%...

Ông Hà Khánh Dư, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa chia sẻ: Trong những năm qua, với sự nỗ lực không ngừng của tập thể, cán bộ, nhân viên, bệnh viện đã đạt được một số thành tích nhưng chúng tôi xác định phải cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với niềm tin của các cấp lãnh đạo cũng như đông đảo bệnh nhân. Bệnh viện sẽ không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các cán bộ và nhân viên bệnh viện, tiếp tục triển khai nhiều kỹ thuật mới để phục vụ ngày một tốt hơn trong chăm sóc, điều trị, giữ gìn sức khỏe cho nhân dân và góp phần giảm quá tải cho tuyến trung ương... Bên cạnh đó, Thanh Hóa là tỉnh lớn, dân số đông, hiện các bệnh lý nội tiết, tiểu đường, tuyến giáp... có tỷ lệ người mắc ngày càng gia tăng, nhu cầu KCB của người dân rất cấn thiết, trong khi đó cơ sở vật chất chưa đáp ứng kịp nhu cầu KCB ngày càng tăng của nhân dân, vì vậy, ngày 25-9-2018 UBND tỉnh đã đồng ý cho phép mở rộng quy mô phát triển Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa giai đoạn 2018-2023, tầm nhìn đến 2030 với tổng diện tích mở rộng là 15.476m2 nằm ở phía Tây đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa. Đây là điều kiện để bệnh viện mở rộng quy mô, tiếp tục đầu tư phát triển, đáp ứng nhu cầu KCB và sự hài lòng của người bệnh.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]