(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, những năm qua, cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân đã vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) cho nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, những năm qua, cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân đã vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) cho nhân dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân

Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân đầu tư hệ thống chụp cắt lớp vi tính CT Scanner góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân.

Bệnh viện hiện có 11 khoa và phòng khám, 300 giường thực kê/120 giường kế hoạch. Để không ngừng nâng cao chất lượng KCB, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng cụ thể trong từng tiêu chí qua mỗi năm, các tiêu chí đạt mức cao được duy trì, cùng đó là thực hiện đánh giá, cải tiến các tiêu chí ở mức thấp, với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu hàng đầu. Lãnh đạo bệnh viện đã có nhiều biện pháp cải tiến, bố trí nhân lực ổn định, khoa học ở các khoa, phòng; lập kế hoạch rõ ràng, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng bộ phận. Tại khoa khám bệnh đã tổ chức tốt việc tiếp đón, hướng dẫn và phân loại tình trạng bệnh, không để xảy ra tình trạng người bệnh phải chờ quá lâu, có sự linh hoạt điều chỉnh người bệnh giữa các buồng khám, tăng cường cán bộ khám khi có số lượng người bệnh đông. Việc xây dựng phong cách, thái độ phục vụ người bệnh theo phương châm “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo” là việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, nhân viên. Không chỉ tổ chức tốt việc đón tiếp, phân luồng đưa đón bệnh nhân từ khoa khám bệnh đến các khoa, phòng mà lãnh đạo bệnh viện còn thường xuyên củng cố, chấn chỉnh các quy chế chuyên môn, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư trang thiết bị hiện đại và áp dụng nhiều kỹ thuật cao vào điều trị. Một trong số đó phải kể đến việc đưa vào sử dụng hệ thống chụp cắt lớp vi tính CT Scanner từ cuối năm 2018 đã nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân, giúp người dân trên địa bàn và các vùng phụ cận có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn, từng bước nâng cao uy tín của bệnh viện. Trong năm 2018, bệnh viện đã khám và điều trị cho gần 76.000 lượt bệnh nhân, trong đó phẫu thuật 1.420 ca (loại I tăng 7,3%, loại II tăng 5,2%, loại III tăng 12,8%); số ngày điều trị trung bình giảm 9,7% so với cùng kỳ. 3 tháng đầu năm 2019, bệnh viện đã khám cho 14.561 lượt bệnh nhân, có hơn 3.000 bệnh nhân điều trị nội trú. Ngoài ra, bệnh viện còn phối kết hợp với trung tâm y tế, phòng y tế, trạm y tế xã làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra, thực hiện tiêm chủng an toàn bảo đảm.

Bác sĩ Cầm Bá Thể, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân chia sẻ: Việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là một trong những nội dung, nhiệm vụ quan trọng được ngành y tế chỉ đạo thực hiện với mục đích nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, nhân viên. Để cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch, triển khai tới tất cả cán bộ, nhân viên gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, ban giám đốc bệnh viện thường xuyên quan tâm giáo dục cán bộ thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong KCB. Người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện luôn nhận được những tình cảm chăm sóc, phục vụ tận tình của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ từ khâu tiếp đón ban đầu đến quá trình khám, điều trị. Những thắc mắc khi bệnh nhân đến khám bệnh đều được cán bộ bệnh viện giải thích, hướng dẫn chu đáo. Bên cạnh đó, bệnh viện ưu tiên tập trung phát triển nguồn nhân lực tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ được đi đào tạo nâng cao trình độ và tay nghề, đủ khả năng sử dụng các trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu KCB của nhân dân. Đến nay đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn, có năng lực, tâm huyết với nghề, ứng dụng có hiệu quả nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó mà trước đây phải chuyển tuyến trên, giúp bệnh nhân có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay từ tuyến đầu.

Với các giải pháp, cách thức triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như thái độ phục vụ người bệnh của các cán bộ y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân được người bệnh đánh giá cao, là địa chỉ tin cậy cho mỗi người dân đến khám và điều trị.

Bài và ảnh: Hà Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]