(Baothanhhoa.vn) - N ngày đầu tháng Tư, mặc cho điều kiện thời tiết giao mùa, mưa nhiều, trong khi đó tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, trên thao trường của Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, 140 cán bộ và chiến sĩ mới vẫn hăng say luyện tập với tinh thần “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”, “thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”. Nhìn bộ quần áo thao trường nhuộm đầy bùn đất và mồ hôi, chúng tôi đã cảm nhận được sự khổ luyện của các chiến sĩ mới sau gần 2 tháng sắp đến ngày “hái quả”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trên thao trường huấn luyện giữa đại dịch COVID-19

N ngày đầu tháng Tư, mặc cho điều kiện thời tiết giao mùa, mưa nhiều, trong khi đó tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, trên thao trường của Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, 140 cán bộ và chiến sĩ mới vẫn hăng say luyện tập với tinh thần “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”, “thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”. Nhìn bộ quần áo thao trường nhuộm đầy bùn đất và mồ hôi, chúng tôi đã cảm nhận được sự khổ luyện của các chiến sĩ mới sau gần 2 tháng sắp đến ngày “hái quả”.

Trên thao trường huấn luyện giữa đại dịch COVID-19

Chiến sĩ mới Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 thực hành tư thế vận động trên chiến trường.

Mùa huấn luyện năm nay, Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 đã triển khai nhiều biện pháp tích cực phòng ngừa dịch COVID-19 tại đơn vị và khu vực đóng quân. Đơn vị chú trọng các biện pháp như phun thuốc khử trùng toàn bộ nơi ăn, ở, học tập, huấn luyện, quanh doanh trại đóng quân; nhiều băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, pa-nô, áp-phích, phát thanh nội bộ... giúp cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ được nguy hại của dịch bệnh. Cùng với đó hàng ngày các chiến sĩ mới được đo thân nhiệt 2 lần trước khi vào huấn luyện, đeo khẩu trang khi tham gia học tập, huấn luyện; các khu vực nhà ăn, nơi ở đều có dung dịch rửa tay sát khuẩn, đặc biệt là trong quá trình huấn luyện đơn vị không huấn luyện tập trung quân số vào một nội dung, mà đan xen, phân chia quân số cho nhiều nội dung, đồng thời ở mỗi nội dung các chiến sĩ tham gia huấn luyện hoặc luyện tập đều giữ khoảng cách 2m đến 3m. Đây là những giải pháp cần thiết để phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 xâm nhập vào đơn vị và tạo niềm tin vững chắc vào sự an toàn để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Sau gần 2 tháng được rèn luyện trong “môi trường thép”, những động tác kỹ, chiến thuật được thể hiện qua các tư thế vận động, lăn, lê, bò, trườn... đã thuần thục, nhanh nhẹn, cho thấy các chiến sĩ mới đang dần trưởng thành qua từng ngày. Dù không nhìn rõ khuôn mặt của chiến sĩ mới, bởi tất cả đã đeo khẩu trang nhưng qua ánh mắt và các động tác của các chiến sĩ, những gương mặt mà cách đây gần 2 tháng vẫn còn non nớt, bỡ ngỡ trong quân ngũ, giờ đây rắn rỏi, tự tin hơn. Chiến sĩ Đỗ Duy Hảo, Tiểu đội 17, Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762, chia sẻ: “Sau gần 2 tháng huấn luyện, em thấy mình chững chạc hơn nhiều so với trước khi mới bước chân vào đơn vị. Dưới sự chỉ bảo, hướng dẫn tận tình của các cán bộ huấn luyện, chúng em đã dần quen với môi trường quân đội, em cũng như các bạn “tân binh” nay đã tự tin thực hành các động tác kỹ thuật chiến đấu bộ binh, điều lệnh đội ngũ, thực hiện nghiêm chế độ quy định của quân đội. Đặc biệt hôm nay trung đoàn tổ chức kiểm tra bắn phân đoạn mục tiêu bia số 7 em đã giành được kết quả cao, em rất tự hào và sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để giành được kết quả cao khi kết thúc khóa huấn luyện”.

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện được giao, ngay từ đầu năm 2020, đảng ủy, chỉ huy đơn vị đã sớm xây dựng nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác huấn luyện chiến sĩ mới theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc” và vận dụng tốt “3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp” trong huấn luyện. Đơn vị cũng đã tích cực, chủ động chuẩn bị tốt từng nội dung, từng buổi học; chỉ huy từ tiểu đội đến đại đội luôn bám thao trường, bãi tập. Điểm đáng ghi nhận là tất cả cán bộ, chiến sĩ đều chấp hành quy định, nguyên tắc huấn luyện thao trường và các quy định về phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 mà cấp trên đề ra một cách nghiêm túc, quyết liệt trong các nội dung huấn luyện.

Trung úy Lê Ngọc Sơn, Trung đội trưởng Trung đội 4, Đại đội 2, Tiểu đoàn 40 là cán bộ cùng ăn, cùng ngủ, cùng huấn luyện với chiến sĩ cho biết: “Mùa huấn luyện năm nay đơn vị gặp rất nhiều khó khăn do công tác huấn luyện diễn ra trong thời điểm dịch COVID-19 đang bùng phát và diễn biến phức tạp. Chúng tôi đã thường xuyên nắm diễn biến tình hình tư tưởng và động viên chiến sĩ mới khắc phục khó khăn, tích cực luyện tập, đặc biệt thường xuyên nhắc nhở chiến sĩ luyện tập thể dục, thể thao, súc miệng bằng nước muối buổi sáng, nhỏ tỏi vào buổi tối cho từng đồng chí trước khi đi ngủ nhằm nâng cao sức đề kháng, đảm bảo quân số khỏe cao nhất cho huấn luyện”.

Kiểm tra thực hành bắn phân đoạn súng AK bài 1 đạt mục đích, yêu cầu đề ra, trong đó tỉ lệ khá giỏi đạt cao. Đại úy Lê Khắc Huyên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762, cho biết: “Do điều kiện thao trường bãi tập khó khăn, thời tiết mưa nhiều... nhưng chỉ huy đơn vị đã tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện như: chia nhỏ tập nhiều nội dung, cán bộ thường xuyên bám sát từng nội dung, bộ đội sai đến đâu cán bộ sửa đến đó... nên chất lượng năm nay cao hơn năm trước. Ngoài công tác huấn luyện, đơn vị còn chăm lo tốt công tác hậu cần; trong đó, chú ý đến công tác tiếp nhận thực phẩm từ bên ngoài, đơn vị đều thực hiện tốt công tác kiểm dịch theo đúng quy định; hàng tuần đơn vị đều tổ chức phun khử trùng toàn bộ doanh trại. Ngoài ra, đơn vị còn thực hiện quản lý chặt chẽ quân số trong doanh trại, không giải quyết cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nghỉ phép, tranh thủ; thực hiện tốt quy định không cho thân nhân cán bộ, chiến sĩ đến thăm trong tình hình bệnh dịch diễn biến phức tạp này. 100% cán bộ, chiến sĩ luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Có thể nói, song song với nhiệm vụ “chống dịch như chống giặc”, nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới năm 2020 của Trung đoàn 762, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã được thực hiện tốt, đảm bảo tốt chương trình, kế hoạch đề ra, an toàn về mọi mặt. Quá trình huấn luyện đã đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe cho bộ đội, không để dịch bệnh bùng phát, lây lan; tin tưởng rằng chương trình huấn luyện chiến sĩ mới năm 2020 sẽ đạt được kết quả cao.

Bài và ảnh:Ngọc Lê (Bộ CHQS tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]