(Baothanhhoa.vn) - Gia đình tôi hiện đang phát triển kinh tế trang trại tổng hợp trên diện tích hơn 5 ha, với 1.200 gốc bưởi da xanh, bưởi Diễn, hơn 600 gốc cam Vinh, 3 ha dứa, doanh thu đạt khoảng 400 triệu đồng/năm, giải quyết việc làm thường xuyên cho 4 lao động và hàng chục lao động thời vụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp sức hơn nữa cho nhà nông

Gia đình tôi hiện đang phát triển kinh tế trang trại tổng hợp trên diện tích hơn 5 ha, với 1.200 gốc bưởi da xanh, bưởi Diễn, hơn 600 gốc cam Vinh, 3 ha dứa, doanh thu đạt khoảng 400 triệu đồng/năm, giải quyết việc làm thường xuyên cho 4 lao động và hàng chục lao động thời vụ.

Tiếp sức hơn nữa cho nhà nông

Là người trực tiếp tham gia sản xuất, tôi thấy, trong những năm qua, tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách quan trọng để hỗ trợ phát triển lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất nông nghiệp, người nông dân vẫn gặp không ít khó khăn về nắm bắt tiến bộ khoa học - kỹ thuật, tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất, nhu cầu thị trường, giá cả hàng hóa nông sản bấp bênh. Do vậy, để phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, mang tính cạnh tranh cao trên thị trường, người dân rất cần sự hỗ trợ về nhiều mặt của các cấp, ngành để tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Tôi mong rằng, Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX sẽ tập trung nghiên cứu, thảo luận để ban hành nghị quyết một cách sát thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trong đó, quan tâm xây dựng cơ chế hỗ trợ vốn, vật tư nông nghiệp, tư vấn lựa chọn cây - con giống chất lượng cao, đầu tư cơ sở hạ tầng các khu trang trại, hỗ trợ người dân xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp, tạo điều kiện cho các hộ dân được đi tham quan các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả trong và ngoài tỉnh để học hỏi kinh nghiệm và nhất là đề ra quyết sách đúng đắn đi cùng với những chủ trương linh hoạt hơn để thu hút mạnh doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Từ đó, thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa theo hình thức liên kết chuỗi giá trị, nâng tầm chất lượng sản phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời có những giải pháp mang tính căn cơ để giúp nông dân từng bước ổn định đầu ra nông sản. Nâng cao hơn nữa vai trò của Nhà nước trong giải quyết khó khăn ở khâu liên kết, tiêu thụ sản phẩm để nhà nông yên tâm sản xuất, gắn bó với ruộng đồng, góp phần cải thiện nguồn thu nhập, tiến tới hoàn thành mục tiêu xây dựng mô hình nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu...

Nguyễn Thị Hồng Nga

Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Đồng Toàn, xã Hà Long (Hà Trung)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]