(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ huyện Nga Sơn hiện có 8.466 đảng viên thuộc 45 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), bao gồm 24 đảng bộ xã, thị trấn; 21 đảng bộ, chi bộ cơ quan, ngành; trong đó có 375 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Từ sự chăm lo của đảng bộ các cấp, nhận thức của các cán bộ, đảng viên, các chi bộ ngày càng phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động là hạt nhân chính trị của cơ sở, là cầu nối gần nhất triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thôn, khối phố ở Đảng bộ huyện Nga Sơn

Đảng bộ huyện Nga Sơn hiện có 8.466 đảng viên thuộc 45 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), bao gồm 24 đảng bộ xã, thị trấn; 21 đảng bộ, chi bộ cơ quan, ngành; trong đó có 375 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Từ sự chăm lo của đảng bộ các cấp, nhận thức của các cán bộ, đảng viên, các chi bộ ngày càng phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động là hạt nhân chính trị của cơ sở, là cầu nối gần nhất triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thôn, khối phố ở Đảng bộ huyện Nga SơnLãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy Nga Sơn triển khai công tác cán bộ với Đảng ủy xã Nga Thủy.

Buổi sinh hoạt định kỳ của chi bộ thôn Hưng Đạo, xã Nga Thủy đầu tháng 11-2021 trở nên sôi nổi hơn khi đảng viên trong chi bộ thảo luận, kiến nghị cấp trên giải quyết các vấn đề mà đảng viên và Nhân dân quan tâm như: thực hiện quy chế dân chủ, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng thôn trở thành thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu của xã... Phát huy vai trò lãnh đạo của chi ủy, tinh thần sinh hoạt dân chủ, đoàn kết của đảng viên, chi bộ đã nhanh chóng đề ra các giải pháp thực hiện với sự thống nhất cao. Ông Tạ Duy Quý, bí thư chi bộ thôn Hưng Đạo, cho biết: Trên cơ sở hướng dẫn của đảng ủy xã và tình hình thực tế của địa phương, chi bộ lựa chọn các vấn đề trọng tâm, sát với thực tế ở cơ sở để tập trung thảo luận, bàn các giải pháp chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Vì vậy, các kỳ sinh hoạt của chi bộ trở nên hấp dẫn hơn, không còn hình thức, đơn điệu, đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo các đoàn thể, Nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Năm 2020, chi bộ không có đảng viên yếu kém, vi phạm Điều lệ Đảng, nhiều năm liền đạt danh hiệu chi bộ trong sạch, vững mạnh. Thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 49 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3%. Theo đồng chí Mai Văn Công, Bí thư Đảng ủy xã Nga Thủy thì hoạt động hiệu quả của các chi bộ thôn đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCCSĐ và chất lượng đội ngũ đảng viên, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Năm 2019, xã đạt chuẩn NTM (về trước mục tiêu đại hội 1 năm).

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động các chi bộ thôn, khu phố, Ban Thường vụ Huyện ủy Nga Sơn đã ban hành Đề án số 07 về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nông thôn”; Nghị quyết số 04 về “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCSĐ, tạo chuyển biến rõ nét trong sắp xếp tổ chức bộ máy và xây dựng đội ngũ cán bộ”. Do làm tốt công tác quán triệt, hướng dẫn, chỉ đạo sâu sát nên đến nay việc sinh hoạt định kỳ của các chi bộ thôn, khu phố trên địa bàn huyện đã đi vào nền nếp; nội dung sinh hoạt có nhiều đổi mới, gắn với thực tiễn tại cơ sở; nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình. Đồng chí Hàn Duy Điều, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Nga Sơn, cho biết: Với sự chủ động vào cuộc quyết liệt của cấp ủy đảng, chất lượng sinh hoạt, vai trò của chi bộ thôn, khu phố ngày càng nâng cao. Các chi bộ đã phát huy được vai trò lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, khu dân cư. Kinh tế của huyện ổn định và có bước phát triển; huyện đang tập trung chỉ đạo duy trì và từng bước nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, rà soát đánh giá các tiêu chí NTM để có kế hoạch xây dựng huyện NTM nâng cao; đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã NTM nâng cao (Nga Thành, Nga Thạch); xã NTM kiểu mẫu (Nga An). Hiện bình quân toàn huyện đạt 8,39 tiêu chí NTM nâng cao/xã và 5,13/13 chỉ tiêu NTM kiểu mẫu/xã.

Theo đồng chí Lê Ngọc Hợp, Bí thư Huyện ủy Nga Sơn, để tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của chi bộ thôn, khu phố, khắc phục tính hình thức, đơn điệu trong sinh hoạt, các tổ chức đảng thôn, khu phố cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tạo chuyển biến mạnh mẽ về tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với đường lối đổi mới, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền; phát huy vai trò và nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội. Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, đạt yêu cầu về tiêu chuẩn cán bộ, có cơ cấu phù hợp, có sự chuyển tiếp liên tục và vững vàng giữa các thế hệ cán bộ. Tập trung tạo sự chuyển biến rõ nét về năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các TCCSĐ, nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy các cấp và hệ thống chính trị, xây dựng TCCSĐ vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, có đủ năng lực lãnh đạo, góp phần xây dựng Nga Sơn trở thành huyện khá của tỉnh vào năm 2025 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXIII đề ra.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]