(Baothanhhoa.vn) - Xuân đã về! Xuân của đất trời, xuân của lòng người hòa quyện cùng xuân của non sông đất nước. Trong sắc xuân thắm hồng trải dài trên khắp mọi miền quê hương, trong niềm hân hoan, rạo rực đón xuân sang, nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh cùng với đồng bào cả nước hướng về Đảng, chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 - 3-2-2020) và đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với niềm tin son sắt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mùa xuân nhân lên niềm tin và hy vọng!

Xuân đã về! Xuân của đất trời, xuân của lòng người hòa quyện cùng xuân của non sông đất nước. Trong sắc xuân thắm hồng trải dài trên khắp mọi miền quê hương, trong niềm hân hoan, rạo rực đón xuân sang, nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh cùng với đồng bào cả nước hướng về Đảng, chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 - 3-2-2020) và đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với niềm tin son sắt.

Mùa xuân nhân lên niềm tin và hy vọng!

TP Thanh Hóa rực rỡ cờ hoa mừng Đảng quang vinh, mừng đất nước, quê hương đổi mới. Ảnh: Minh Hiếu

90 mùa xuân qua, Đảng đã lãnh đạo nhân dân vượt bao ghềnh thác, phát huy cao nhất mọi nguồn lực và sức sáng tạo, làm nên những kỳ tích, đưa dân tộc ta từ kiếp nô lệ đến ngày hôm nay sánh vai cùng thế giới. Đảng ta là Đảng của dân, vì nhân dân, luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, một lòng một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Thực tiễn cách mạng đã chứng minh sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta; đồng thời chính trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta được tôi luyện, thử thách và không ngừng trưởng thành, dày dạn kinh nghiệm để ngày càng xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân.

Mùa xuân nhân lên niềm tin và hy vọng!

Ảnh minh họa

Xuân Canh Tý 2020, toàn Đảng ta chuẩn bị tiến hành đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhìn lại 35 năm đổi mới và 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội. Hòa trong niềm vui chung ấy, trong những ngày đón xuân mới này, các chi bộ, đảng bộ trong toàn tỉnh ta đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị để tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp. Nhìn lại năm qua, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có nhiều biến động phức tạp, khó lường; trong nước gặp nhiều khó khăn, thách thức, càng trân trọng hơn những thành quả mà đất nước ta đạt được. Càng tự hào hơn trước những đóng góp to lớn của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã góp phần xứng đáng vào thành tựu chung của cả nước.

Mùa xuân nhân lên niềm tin và hy vọng!

Ảnh minh họa

Kết thúc năm 2019, Thanh Hóa đã đạt được những kết quả nổi bật và toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt được kết quả cao nhất từ trước đến nay, như: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) đạt tới 17,15%, thu ngân sách đạt trên 27.300 tỷ đồng, huy động vốn đầu tư phát triển đạt đến 125.000 tỷ đồng; giáo dục mũi nhọn giành được 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc Olympic quốc tế... Bên cạnh những chuyển biến về kinh tế - xã hội, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã đạt được kết quả quan trọng, kỷ luật, kỷ cương được tăng cường. Nhiều cán bộ, đảng viên có sai phạm nghiêm trọng đã bị xử lý nghiêm minh. Cuộc đấu tranh chống tham nhũng được triển khai ngày càng mạnh mẽ, kiên quyết từ trong Đảng ra ngoài xã hội đã góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng và hiệu lực, hiệu quả điều hành, chỉ đạo của chính quyền các cấp ngày càng được nâng lên, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều đổi mới, là những yếu tố then chốt, quan trọng làm nên những thành tựu mới của tỉnh Thanh hôm nay.

Mùa xuân nhân lên niềm tin và hy vọng!

Chương trình nghệ thuật, với chủ đề “Sắc xuân trên quê Thanh”

Thanh Hóa bước vào xuân mới với tâm thế mới: Tự tin hơn, mạnh mẽ hơn, vững chắc hơn với niềm khát khao hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng. Trong bối cảnh ấy, càng thấy rõ đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đại hội đảng bộ các cấp là dịp nhìn lại chặng đường 5 năm qua, đánh giá đúng, trúng những thành tích, kết quả đạt được để tiếp tục phát huy; nhận diện được chính xác những hạn chế, yếu kém, nhất là những hạn chế, yếu kém do nguyên nhân chủ quan để có giải pháp khắc phục triệt để, hiệu quả. Trên cơ sở đó xác định các mục tiêu, nhiệm vụ cao hơn, giải pháp khả thi cho nhiệm kỳ tới và những năm tiếp theo. Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 177-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã quy định, hướng dẫn rất cụ thể các bước, các quy trình về chuẩn bị, triển khai công tác đại hội. Trong đó, một trong những nội dung quan trọng là công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội đảng các cấp. Tại Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 177-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nêu rõ, công tác nhân sự phải bảo đảm dân chủ, khách quan, minh bạch, có tính kế thừa, xây dựng cho được một đội ngũ lãnh đạo các cấp đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn theo quy định, có phẩm chất, năng lực, đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, thực sự là “công bộc” lo cho nước, cho dân. Kiên quyết không giới thiệu, không bầu những người năng lực, phẩm chất kém, có biểu hiện chạy chức, chạy quyền... Các cấp ủy, tổ chức đảng vừa chuẩn bị và tổ chức tốt đại hội đảng bộ các cấp, vừa tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm cuối nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Xuân mới thêm niềm tin và hy vọng. Người dân mong chờ đại hội đảng các cấp sẽ lựa chọn, tìm ra những người tiêu biểu, xứng đáng, đó là lớp cán bộ được tôi luyện, trưởng thành trong đổi mới, được sát hạch qua xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thật sự có đức, có tài, có bản lĩnh vững vàng với ý chí, quyết tâm đưa Thanh Hóa vươn lên mạnh mẽ, hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng, đáp ứng được lòng mong mỏi của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh qua nhiều nhiệm kỳ, nhiều thế hệ đã và đang nỗ lực thực hiện.

Việt Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]