(Baothanhhoa.vn) - Chiều 23-12. Đảng bộ xã Tam Chung đã long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ xã (29/9/1959 - 29/9/2019). Dự buổi lễ có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ huyện Mường Lát; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Tam Chung. Tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, các xã khu vực lân cận và các đơn vị kết nghĩa với địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ xã Tam Chung

Chiều 23-12. Đảng bộ xã Tam Chung đã long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ xã (29/9/1959 - 29/9/2019). Dự buổi lễ có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ huyện Mường Lát; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Tam Chung. Tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, các xã khu vực lân cận và các đơn vị kết nghĩa với địa phương.

Kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ xã Tam Chung

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm.

Tháng 9-1959, Huyện ủy Quan Hóa (cũ) ra Quyết định thành lập Chi bộ Đảng xã Tam Chung và tổ chức kết nạp cho 3 quần chúng ưu tú vào Đảng. Năm 1960, Chi bộ xã tổ chức Đại hội lần thứ nhất; đây là sự kiện chính trị đánh dấu sự ra đời chủa Đảng bộ xã Tam Chung, đáp ứng nguyện vọng tha thiết của nhân dân các dân tộc trong xã. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ nhất, nhân dân các dân tộc trong xã đã hăng hái thi đua sản xuất, thực hành tiết kiệm, nâng cao năng suất lao động; Phong tào thành lập tổ đổi công, vần công phát triển mạnh, xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; Phong trào “Xóa nạn mù chữ”, “Bình dân học vụ” đã giúp cho hàng nghìn người biết đọc, biết viết. Để đáp ứng yêu cầu các mặt trận, nhân dân Tam Chung đã cùng với cả tỉnh chi viện đắc lực cho tiền tuyến. Hàng trăm dân công đã vượt núi cao, rừng sâu để vận chuyển lương thực, vũ khí phục vụ bộ đội trong các chiến dịch; Hàng trăm con em đã lên đường tòng quân chiến đấu, lập nhiều chiến công xuất sắc, nhiều người đã anh dũng hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ xã Tam Chung

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Trải qua 20 kỳ Đại hội, từ khi chỉ có 3 đảng viên năm 1959 đến nay đã phát triển lên thành 255 đảng viên, sinh hoạt ở 12 chi bộ trực thuộc. Trong 60 năm qua, Đảng bộ xã Tam Chung đã không ngừng phát triển, lãnh đạo nhân dân giành nhiều thành tích, tạo dấu mốc lịch sử quan trọng trong đấu tranh cách mạng và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ xã từng bước lãnh đạo nhân dân vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giành nhiều thành tựu quan trọng, tạo chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, như: Tiếp tục giữ vững ổn định chính trị; Kinh tế không ngừng tăng trưởng và phát triển; Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang; Công tác xóa đói, giảm nghèo có nhiều chuyển biến tích cực; Văn hóa - xã hội được đẩy mạnh, phát huy tốt những giá trị văn hóa truyền thống trong cộng đồng các dân tộc; Đời sống vất chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện; công tác an ninh, quốc phòng được tăng cường.

Kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ xã Tam Chung

Đồng chí Lò Thị Thiết - Bí thư Đảng ủy xã ôn lại diễn văn kỷ niệm truyền thống 60 năm của Đảng bộ xã.

Phát huy truyền thống 60 năm qua, trong thời gian tới Đảng bộ xã tiếp tục đổi mới, vận dụng sáng tạo, linh hoạt các chủ trương, đường lối của Đảng, cơ chế chính sách của Trung ương, của tỉnh, của huyện. Tranh thủ thời cơ, vận hội mới, huy động tối đa các nguồn lực để phát huy có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương. Đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng gắn với chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng nâng cao khả năng cạnh tranh và giá trị của các ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu của xã. Huy động tốt các nguồn lực để hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới. Đẩy mạnh phát triển các ngành nông nghiệp, dịch vụ, thương mại, du lịch trong cơ cấu kinh tế; tạo việc làm tăng thu nhập cho người lao động, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ xã Tam Chung

Lãnh đạo xã Tam Chung trao giấy khen cho các đồng chí nguyên lãnh đạo xã qua xác thời kỳ.

Nhân dịp này, Đảng bộ xã Tam Chung đã tặng thưởng giấy khen cho các cá nhân nguyên là lãnh đạo xã qua xác thời kỳ có nhiều thành thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Đảng bộ xã.

Tuấn Bình


Tuấn Bình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]