(Baothanhhoa.vn) - Sau 3 tuần tham gia cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”, huyện Hoằng Hóa có 11/33 người được giải và hiện đang là huyện dẫn đầu cả tỉnh về số người đạt giải.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa dẫn đầu Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”

Sau 3 tuần tham gia cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”, huyện Hoằng Hóa có 11/33 người được giải và hiện đang là huyện dẫn đầu cả tỉnh về số người đạt giải.

Huyện Hoằng Hóa dẫn đầu Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hoằng Hóa tham gia cuộc thi.

Để thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia, Ban Tuyên giáo huyện ủy Hoằng Hóa đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành công văn số 1065-CV/HU về việc tổ chức triển khai và phát động cuộc thi. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các đảng bộ, chi bộ cơ sở quán triệt, triển khai sâu rộng trong các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị; chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể, các nhà trường phát động hưởng ứng cuộc thi; phấn đấu mỗi đảng bộ khối xã, thị trấn có ít nhất 50 người tham gia/1 tuần; đảng bộ, chi bộ khối cơ quan, trường học có 50% trở lên cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham gia cuộc thi/tuần. MTTQ và các đoàn thể cấp huyện phát động cuộc thi trong hệ thống của mình và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích đoàn viên, hội viên tham gia, đồng thời hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc hưởng ứng cuộc thi trong khối và báo cáo kết quả hằng tuần về Ban Tuyên giáo Huyện ủy. Ban Thường vụ Huyện đoàn phát động cuộc thi trong các cấp bộ đoàn, phân công nhiệm vụ cho các tổ chức đoàn khối cơ quan, các trường THPT, THCS và giao chỉ tiêu số lượng đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi hằng tuần. Phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch và triển khai cuộc thi trong toàn ngành để cán bộ, giáo viên, học sinh tích cực tham gia.

Huyện Hoằng Hóa dẫn đầu Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”

Anh Đoàn Đăng Khoa, Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện Hoằng Hóa đạt giải Nhì tuần thi đầu tiên

Sau khi có kết quả tuần đầu tham gia cuộc thi, huyện Hoằng Hóa có 1 người đạt giải nhì, 1 người đạt giải ba và 1 người đạt giải khuyến khích. Để cuộc thi tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp tục ban hành công văn số 243-CV/BTGHU yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị triển khai nghiêm túc. Tham gia cuộc thi với tâm huyết và trách nhiệm cao nhất ngay từ tuần đầu tiên, anh Đoàn Đăng Khoa, Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện Hoằng Hóa đã xuất sắc giành được giải nhì khi trả lời đúng và sớm cả 8/8 câu hỏi của Ban tổ chức cuộc thi và dự đoán số người trả lời đúng cả 8 câu hỏi là 77.219/77.234 người. Chia sẻ kinh nghiệm để đạt giải ngay trong tuần đầu tiên, anh Khoa cho biết: “Tôi đã từng tham gia nhiều cuộc thi viết do huyện và tỉnh tổ chức, lại từng có thời gian dài công tác ở Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hoằng Hóa nên có vốn kiến thức về lịch sử Đảng. Ở tuần đầu tiên, cái khó nhất là không nắm được số người tham gia thi nên phần dự đoán sẽ rất khó chính xác. Để làm được phần nay, tôi phải nắm lại số lượng đảng viên trong toàn tỉnh, số người tham gia các cuộc thi trước đây và số người tham gia do Ban tổ chức cuộc thi công khai ở ngày thứ 4 của tuần thi đầu tiên, sau đó tính toán để dự đoán. Tôi chỉ tham gia 3 lần/tuần và giành được giải nhì ở tuần đầu tiên”.

Huyện Hoằng Hóa dẫn đầu Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”

Cán bộ, giáo viênTrung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện Hoằng Hóa tham gia cuộc thi

Ngoài trực tiếp tham gia cuộc thi, anh Đoàn Đăng Khoa còn triển khai đến cán bộ, giáo viên, học sinh của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và động viên những người thân trong gia đình cùng tham gia.

Huyện Hoằng Hóa dẫn đầu Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”

Em Cao Sỹ Khánh, lớp 11A3 Trường THPT Lương Đắc Bằng đạt giải Nhất cuộc thi tuần thứ 3

Là học sinh đầu tiên trong tỉnh đạt giải nhất cuộc thi ở tuần thứ 3, em Cao Sỹ Khánh, lớp 11A3 Trường THPT Lương Đắc Bằng phấn khởi cho biết: Sau khi tìm hiểu về thể lệ cuộc thi trên các kênh truyền thông và từ các thầy cô giáo, em đã tham gia ngay từ tuần thứ nhất. Để đạt được giải nhất, ngoài tìm hiểu kiến thức về lịch sử Đảng bộ tỉnh, em phải căn cứ vào số lượng người tham gia của 2 tuần trước để dự đoán số người trả lời đúng cả 8/8 câu hỏi. Dù bận học, nhưng em vẫn giành thời gian phù hợp để tham gia. Thông qua cuộc thi giúp em hiểu rõ hơn về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh trong suốt 90 năm qua. Em sẽ tiếp tục tham gia và phấn đấu đạt giải ở các tuần tiếp theo của cuộc thi.

Huyện Hoằng Hóa dẫn đầu Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”

Đoàn viên, thanh niên xã Hoằng Đạt tham gia cuộc thi.

Sau 3 tuần tổ chức cuộc thi, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đã tham gia tích cực, nghiêm túc, đạt kết quả cao. Số lượt người tham gia thi ngày càng đông. Nếu tuần đầu tiên toàn huyện có 1.670 thành viên tham gia thi, với 10.333 lượt thi thì tuần thứ 3 tăng lên 3.738 thành viên tham gia thi, với 16.041 lượt thi. Hoằng Hóa đang là huyện dẫn đầu cả tỉnh về số người đạt giải với 11/33 người được trao giải. Ở tuần thứ 1, Hoằng Hóa có 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải khuyến khích. Tuần thứ 2 có 1 giải nhất, 1 giải khuyến khích. Đặc biệt, ở tuần thứ 3, Hoằng Hóa có 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải khuyến khích.

Huyện Hoằng Hóa dẫn đầu Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”

Anh Hoàng Hữu Chinh, Bí Thư đoàn xã Hoằng Đạt đạt giải ba tuần thi thứ nhất.

Anh Lê Nguyên Lượng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hoằng Hóa cho biết: Sau 3 tuần tổ chức, cuộc thi đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng tìm hiểu về lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh. Thông qua cuộc thi cho thấy, sức lan tỏa của cuộc thi được nhân lên nhiều lần bởi trong quá trình trả lời câu hỏi trắc nghiệm, qua việc trao đổi, thảo luận, ít nhiều nội dung, tinh thần của cuộc thi đã tác động, lan tỏa đến những người xung quanh. Hoằng Hóa hiện đang có số người đạt giải nhiều nhất, đây chính là động lực để mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân tiếp tục tham gia và phấn đấu đạt giải trong các tuần tiếp theo.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]